Hồ Tấn Tài tiết lộ điều thần kỳ giúp tuyển Việt Nam khỏe lại như ‘lực sĩ’

22/05/2021 14:51 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đang ở giai đoạn nước rút trước khi gút danh sách còn 28 cầu thủ sang UAE dự vòng loại World Cup 2022 . Thầy Park yêu cầu toàn đội căng mình tập ngày hai buổi, bất kể thời tiết xấu đẹp ra sao.

Buổi tập trưa 22.5 bắt đầu từ 10 giờ 30, trời nắng như đổ lửa, cả đội tuyển Việt Nam vẫn hăng say trên sân, bất chấp không gian nóng như đun. Đội tập củng cố thể lực và rèn thêm một số tình huống cố định. Hình ảnh vốn không được ưa thích ở nhiều buổi tập trước đã không còn “cơ hội” tái diễn: Không có ai phải tập riêng với bác sỹ Choi khiến “thần y’ người Hàn Quốc “tạm thất nghiệp”.
Mấy ngày đầu tiên, bác sĩ Choi hết tập với Trọng Hoàng, Văn Xuân, Văn Hậu, lại chuyển sang Văn Xuân, Trọng Hoàng, Xuân Trường rồi ít bữa lại phải tập riêng với Quang Hải hay sau đó là Hoàng Đức.

Hoàng Đức (bìa trái) và Tấn Tài tập bài rèn thể lực

ẢNH: VFF

Cầu thủ đang khoác áo đội Bình Định Hồ Tấn Tài chia sẻ: “Thật may mắn khi đây là buổi tập đầu tiên từ ngay đầu tập trung, đội tuyển Việt Nam không ai bị đau ốm, mỏi mệt. Tất cả đều quay trở lại tập cùng với thầy Park. Thật vui mừng vì khi đầy đủ quân số, đội tuyển Việt Nam sẽ dễ rà soát lại tình hình, chất lượng chuyên môn để chọn lựa nhân sự sang UAE”.
Trả lời câu hỏi của Báo Thanh Niên (gửi qua kênh Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF): “Điều thần kỳ nào giúp đội tuyển Việt Nam trở lại với nền tảng thể lực tốt?”, Tấn Tài nói: “Các bác sĩ đã tận tâm điều trị, hồi phục cho những ca chấn thương của đội. VFF cũng tạo điều kiện tốt nhất để những anh em bị đau hay bị chấn thương được chăm sóc chu đáo. Bản thân cầu thủ cũng có ý thức tập hồi phục đúng cách, theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ”.

Tuấn Anh (giữa) đang nâng cao thể trạng qua bài tập với trợ lý thầy Park

ẢNH: VFF

Dưới trời nắng chang chang, thầy Park vẫn đứng giám sát Công Phượng thực hiện động tác

ẢNH: VFF

Quang Hải hôm trước bị mỏi cơ nhưng hai hôm nay đã khỏe

ẢNH: VFF

Phát biểu về năng lực bản thân, Hồ Tấn Tài nói: “Hiện tại, đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi được ở vị trí hậu vệ phải, trong đó có tôi. Vì thế, chúng tôi phải nỗ lực để cạnh tranh với nhau. Ban huấn luyện sẽ nhìn nhận người nào xứng đáng nhất để chọn lựa.
Cá nhân tôi có thể chơi được nhiều vị trí. Nếu tôi được chọn chơi trung vệ hay hậu vệ, tôi đều cố gắng đáp ứng được tất cả những gì mà thầy Park yêu cầu. Tuy đang có sự cạnh tranh rất gắt gao nhưng tinh thần cầu thủ rất thoải mái. Ai nếu đều hiểu rằng, mục đích chính là đội tuyển cần có được nhân sự tốt nhất để tạo nên thành công tại vòng loại World Cup 2022. Mỗi tuyển thủ Việt Nam đều cố phát huy được hết những gì mình có để đền đáp được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.