Báo chí thế giới bị sốc khi trận Brazil gặp Argentina bị hoãn

Giang Lao
Giang Lao
06/09/2021 06:18 GMT+7

Tờ Marca đã gọi việc trận đấu giữa tuyển Brazil gặp Argentina trên sân Neo Quimica Arena ở Sao Paulo rạng sáng 6.9, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ bị hoãn là một vụ bê bối chưa từng có.

Trận đại chiến Nam Mỹ dừng lại chỉ sau 4 phút vừa thi đấu khi các nhà chức trách Brazil xông vào sân bắt giữ 4 cầu thủ tuyển Argentina để trục xuất họ vì vi phạm các giao thức phòng chống dịch Covid-19.
Tờ Marca cho biết, khoảng 2 tiếng trước trận đấu cảnh sát tới khách sạn của tuyển Argentina ở Sao Paulo để làm việc về trường họp 4 cầu thủ của Albiceleste là Emiliano Martinez, Cristian Romero, Gio Lo Celso và Emiliano Buendia (đang chơi cho các CLB tại Anh) vì lý do họ gian dối khi khai báo nhập cảnh vào Brazil.

Xác định nguyên nhân gây sốc khiến trận Brazil – Argentina bị hoãn

Họ cho rằng các cầu thủ này khai đến Brazil từ Argentina và Venezuela chứ không phải từ Anh, vốn sẽ bị cách ly trong khách sạn 14 ngày nên họ không thể thi đấu trận gặp Brazil. Tuy nhiên, vấn đề dường như đã được LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) giải quyết nên các cầu thủ này vẫn tiếp tục cùng tuyển Argentina ra sân thi đấu.

Khung cảnh hỗn loạn trận Brazil gặp Argentina bị hoãn chỉ sau 4 phút thi đấu

Chụp màn hình

3 trong 4 cầu thủ của tuyển Argentina liên quan sự cố là thủ môn Martinez, trung vệ Romero và tiền vệ Lo Celso đều có tên trong đội hình xuất phát. Sau khi hoàn tất các thủ tục, trận đấu diễn ra bình thường được khoảng 4 phút thì phải dừng lại vì sự cố bên ngoài sân khi các nhân viên y tế và nhà chức trách Brazil xông vào sân đòi bắt giữ 4 cầu thủ Argentina. 

Thủ môn Martinez ngơ ngác khi bị nhân viên y tế vào sân kéo ra ngoài

Chụp từ clip

Tình hình diễn ra căng thẳng, thậm chí có tranh cãi và xô xát xảy ra, trước khi toàn đội tuyển Argentina rời sân vào phòng thay đồ, trong khi phía tuyển Brazil, dẫn đầu là ngôi sao Neymar tìm cách xem sự việc gì xảy ra. Hậu vệ kỳ cựu Dani Alves của Brazil cũng gặp siêu sao Messi trong phòng thay đồ để nói chuyện. Tuy nhiên, cuộc họp giữa đội trưởng 2 đội tuyển và các HLV Tite và Lionel Scaloni không giải quyết được vấn đề. 

Neymar và Messi không hiểu chuyện gì đang xảy ra

AFP

Thông báo mới nhất từ CONMEBOL xác nhận trọng tài đã quyết định hoãn trận đấu, và mọi việc tiếp theo sẽ do Ủy bản kỷ luật của FIFA sẽ xử lý các bước tiếp theo. Phát biểu sau sự cố, HLV Lionel Scaloni của tuyển Argentina nói: “Tôi thật sự buồn. Đáng lẽ đây là bữa tiệc bóng đá cho mọi người, nhưng lại kết thúc theo kiểu như thế này thì thật bị sốc”.

Cuộc họp giữa đội trưởng 2 đội tuyển và các HLV Tite và Lionel Scaloni không giải quyết được vấn đề

AFP

Trong khi đó, tờ AS của Tây Ban Nha cũng gọi sự cố trận tuyển Brazil gặp Argentina bị hoãn trong khung cảnh hỗn loạn không thể tin được. Chủ tịch LĐBĐ Argentina, ông Chiqui Tapia cũng lên tiếng: “Những gì xảy ra thật đáng buồn cho bóng đá. Mọi việc tiếp theo sẽ do CONMEBOL và FIFA xử lý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.