Tổng cục TDTT giám sát chặt chẽ quy trình cải tạo, bảo dưỡng mặt sân Mỹ Đình

26/09/2021 19:41 GMT+7

Có hai vấn đề nóng của thể thao Việt Nam được lãnh đạo ngành chỉ đạo quyết liệt phải làm đến nơi đến chốn để không ảnh hưởng đến niềm tin của người hâm mộ. Điểm chung của hai vấn đề này là đều liên quan đến Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, cho biết: “Sau trận đấu của tuyển Việt Nam và đội Úc vào ngày 7.9 vừa qua, báo chí và dư luận đã nêu những ý kiến xác đáng về sự xuống cấp của một số hạng mục của Khu liên hợp thể thao quốc gia, trong đó có mặt sân Mỹ Đình và các phòng chức năng.

Bộ trưởng và Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL đã yêu cầu Tổng cục TDTT giám sát kỹ, phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Khu liên hợp Mỹ Đình để nâng cấp các hạng mục quan trọng.

Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng còn nhấn mạnh là từ nay cho đến khi Việt Nam tiếp tục tổ chức các trận đấu trên sân nhà của tuyển quốc gia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Việt Nam phải thật sự đáp ứng được các yêu cầu cao của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về cơ sở vật chất, giúp nâng cao hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Bộ trưởng chỉ đạo rất quyết liệt, giao cho thứ trưởng, Tổng cục TDTT và VFF phải tạo nguồn lực tốt nhất để cải tạo mặt sân, các phòng chức năng, phục vụ không chỉ cho bóng đá mà còn các sự kiện khác của thể thao Việt Nam".

Ông Phấn cho biết thêm: "Theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT sẽ giám sát chặt quá trình bảo dưỡng mặt sân Mỹ Đình cùng các hạng mục khác. Ngành thể thao sẽ có 3 đợt kiểm tra Khu liên hợp vào các ngày 30.9, 15.10 và 30.10. Theo yêu cầu của AFC, ngày 28.10 tới, VFF phải báo cáo về chất lượng cơ sở vật chất tại Khu liên hợp, trong đó sân Mỹ Đình là công trình quan trọng bậc nhất".

Khu liên hợp Mỹ Đình trị giá 53 triệu USD được xây năm 2001

ẢNH: MINH TÚ

Đường pitse sân Mỹ Đình cũng vừa được làm lại nhưng nhà thầu làm sai nguyên tắc

ẢNH: MINH TÚ

Liên quan đến kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Bộ VH-TT-DL đã có kế hoạch tiến hành tổ chức kiểm điểm các cá nhân, tập thể liên quan đến các sai phạm, vi phạm. Cũng theo ông Trần Đức Phấn, lãnh đạo ngành chỉ đạo, việc kiểm điểm này phải được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng với tinh thần nội dung kết luận thanh tra.

Cách đây 1 ngày, trả lời Báo Thanh Niên, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng cũng đã nhấn mạnh, sẽ không có vùng cấm trong xử lý sai phạm cán bộ, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Cá nhân hay tập thể nào tham ô, tham nhũng sẽ phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Mặt cỏ sân Mỹ Đình đã 11 năm chưa được làm mới

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Quay trở lại với việc cải tạo mặt sân Mỹ Đình, ông Nguyễn Trọng Hổ, Giám đốc Khu liên hợp, cho biết Khu liên hợp đang chạy đua với thời gian để kịp tiến độ mà vẫn phải đảm bảo chất lượng công trình.

Ông Hổ nói: "Mỗi ngày, chúng tôi huy động 80 nhân công để cùng tham gia cải tạo, bảo dưỡng mặt sân. Chưa thể làm mới mặt sân ngay vào thời điểm hiện tại vì vấn đề này thuộc dự án tiếp theo của Bộ VH-TT-DL nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc mặt cỏ một cách chu đáo nhất để đến tháng 11, mặt sân Mỹ Đình sẽ đẹp theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, tạo điều kiện cho các đội thi đấu một cách tốt nhất. Các phòng đặt VAR, phòng giám sát, trọng tài, phòng họp báo cũng phải được nâng cấp cho xứng đáng với sự kiện".

Lãnh đạo Khu liên hợp cũng cho biết, đơn vị đã có công văn gửi UBND TP.Hà Nội xin lại 12 ha đất mà Hà Nội đã mượn của đơn vị để làm một phần đường đua F1. Nay F1 không tổ chức nữa, nhà đầu tư cũng đã trả lại mặt bằng nên Khu liên hợp Mỹ Đình muốn TP.Hà Nội trả lại (hiện đã giải phóng xong mặt bằng và đã có sổ đỏ) để xây dựng Nhà thi đấu quốc gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.