Ông Trần Đức Phấn tiếp quản phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao

31/08/2020 09:00 GMT+7

“Áp lực là rất lớn bởi khối lượng công việc trong thời gian tới rất nặng nề, nhiều khó khăn”, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn chia sẻ khi ông chính thức nhận nhiệm vụ phụ trách Tổng cục TDTT từ ngày 1.9.2020, khi Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nghỉ hưu.

Ông Trần Đức Phấn nói tiếp: “Khi có anh Thắng sát cánh, mọi thứ sẽ thuận lợi hơn với riêng cá nhân tôi. Trong ngày chia tay, tôi rất cảm động khi anh Thắng đã gửi gắm những lời tâm huyết. Mặc dù nhiệm kỳ làm việc không dài nhưng với trách nhiệm của mình, cá nhân tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để cùng toàn ngành hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
Tiếp quản công việc của người tiền nhiệm trong bối cảnh thể thao Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, ông Phấn phát biểu: “Mọi hoạt động thể thao và các đội tuyển quốc gia đã bị chững lại, tác động lớn đến quá trình chuẩn bị cho những giải đấu, những đại hội lớn sẽ diễn ra trong năm 2021, như Đại hội thể thao bãi biển châu Á, Đại hội trong nhà và võ thuật châu Á, Olympic, Đại hội thể thao trẻ châu Á và SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà”.
“Liệu Việt Nam có giành được 20 vé dự Olympic như chỉ tiêu đặt ra không, thưa ông?”, PV Thanh Niên đặt câu hỏi. Ông Trần Đức Phấn nói: “Nếu không xảy ra dịch bệnh, có lẽ chúng ta có thể đạt được hơn 20 suất vì lúc này Việt Nam đã giành được 5 suất của thể dục dụng cụ, bắn cung (2 VĐV), bơi, quyền anh. Những bất lợi khách quan đã khiến kế hoạch của ngành, của các đội tuyển bị đảo lộn, thay đổi rất nhiều. Thể thao Việt Nam đã phải điều chỉnh lại hoàn toàn kế hoạch chuẩn bị, các tuyển thủ tập luyện chay, không được cọ xát, thi đấu. Từ tâm lý cho đến thể chất, phong độ đều bị tác động. Khó khăn đủ đường. Thế nên tôi chỉ lo chúng ta rất khó đạt được chỉ tiêu ban đầu”.

Ông Trần Đức Phấn

Khả Hòa

Ông Phấn chia sẻ: “Thêm một thử thách lớn nữa là SEA Games 31. Tôi không e ngại về thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội này mà tôi lo khó khăn về tài chính, khâu tổ chức... Tình hình kinh tế của đất nước trong bối cảnh đại dịch là rất khó khăn nên việc chuẩn bị cho SEA Games 31 có thể sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng như tôi vừa chia sẻ, bản thân tôi và các lãnh đạo khác của Tổng cục TDTT, các vụ chức năng của Tổng cục cùng các HLV, VĐV, các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, các địa phương sẽ phải đồng lòng, cùng một ý chí, cùng một hành động để vượt qua mọi thử thách. Trong quá trình làm, có cái đúng mà có thể cũng có cái sẽ bị sai hoặc chưa hoàn hảo. Chúng ta không thể cầu toàn. Tôi sẽ cố gắng làm đúng cái tâm của mình và làm tốt nhất có thể để thể thao Việt Nam không bị thụt lùi”. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.