Bà Rịa - Vũng Tàu: Công dân tạm trú tự phát về quê được lo ăn ở

Nguyễn Long
Nguyễn Long
02/10/2021 18:03 GMT+7

Hàng trăm công dân đang tạm trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu tự phát về quê đã được lực lượng chức năng vận động quay lại để lo ăn, ở tạm thời.

Trong 2 ngày 1 và 2.10, hơn 100 công dân các tỉnh miền Tây đang tạm trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã tự phát chạy xe máy về quê. Khi đến các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai thì bị lực lượng chức năng chặn lại.

Các công dân tự phát về quê bị lực lượng chức năng chặn lại

NGUYỄN LONG

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến vận động bà con quay lại địa phương tạm trú, chờ khi UBND các tỉnh, thành phố của công dân có văn bản tiếp nhận thì tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tổ chức xe đưa về quê theo nguyện vọng.

Do nhiều công dân đã trả phòng trọ không có chỗ để quay lại nơi tạm trú nên được UBND TX.Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ chức đón và đưa về các địa điểm ở tập trung. Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ cho biết sẽ lo việc ăn uống tạm thời cho các công dân này.

“Chúng tôi sẽ lập danh sách các trường hợp này để báo cáo lên UBND tỉnh. Sau đó, khi các tỉnh, thành phố của công dân có văn bản đón nhận thì Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tổ chức đưa về địa phương”, ông Thắm cho hay.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ vận động các công dân ở lại nơi lưu trú tạm

CTV

Ngày 2.10, sau khi UBND các tỉnh miền Tây đồng ý tiếp nhận công dân, Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức đoàn, dùng xe tải chở xe máy, vật dụng và đưa gần 50 công dân bằng ô tô khách về giao cho chính quyền địa phương.

Một lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết, hiện có khoảng 3.000 công dân các tỉnh, thành phố đang lưu trú trên địa bàn có nguyện vọng trở về quê.

Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố tiếp nhận công dân. Khi các tỉnh, thành phố này có văn bản tiếp nhận thì Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tổ chức xe ô tô đưa các công dân này về địa phương của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.