Xuyên đêm tiếp sức bà con về quê...

05/10/2021 18:48 GMT+7

Để hành trình của người dân miền Tây về quê tránh dịch đỡ phần vất vả, nhiều người trẻ TP.Cần Thơ đã chung tay phát lương thực, thực phẩm…

Nhóm thiện nguyện in băng rôn hỗ trợ to đứng ven quốc lộ đón người dân về quê.

DUY TÂN

Hỗ trợ pha sữa cho trẻ nhỏ

Những ngày qua, dòng người ly hương tìm kế mưu sinh tại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ trở về miền Tây tránh dịch rất đông. Để hỗ trợ bà con đủ sức trên đường đi bình an, nhiều người trẻ TP.Cần Thơ tình nguyện đứng ra hỗ trợ lương thực, thực phẩm, tiền xăng xe.

Cháo dinh dưỡng được các bạn trẻ chuẩn bị chu đáo để phát cho bà con từ chiều đến tối.

DUY TÂN

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thanh Niên, từ khoảng 17 giờ ngày 4.10, các bạn trẻ đã có mặt tại trên QL1, đoạn cửa ngõ TP.Cần Thơ. Nhiều nhóm thiện nguyện dựng băng rôn, giơ cao bảng hiệu phát đồ ăn, nước uống miễn phí hỗ trợ người dân rời TP.HCM về quê nhà tránh dịch.

Đến khoảng 20 giờ, lượng người di chuyển từ TP.HCM bằng xe máy về các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau… ngày một đông. Các nhóm thiện nguyện cũng hoạt động hết công suất để kịp thời hỗ trợ đến tận 2 - 3 giờ sáng hôm sau.

Tất bật soạn hơn 300 phần quà, anh Phan Thông Hưng (ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết công việc hỗ trợ bà con đã được anh khởi động từ ngày 2.10. “Đây là ngày thứ 2 tôi cùng nhóm hỗ trợ bà trở về quê hương tránh dịch và di chuyển ngang Cần Thơ. Vượt quãng đường hàng trăm cây số khó khăn, khi đến cửa ngõ Cần Thơ, bà con biết mình đã về gần đến nhà nên không giấu được niềm vui sau lớp khẩu trang. Chứng kiến cảnh này, tôi cố gắng duy trì hỗ trợ. Với những phần quà nhỏ này, tôi mong được tiếp thêm sức cho bà con trên đường về quê nhà”, anh Hưng bộc bạch.

Bạn trẻ cầm tấm bảng in chữ cháo 0 đồng thật to để bà con dễ nhìn thấy.

DUY TÂN

300 phần quà anh Thông chuẩn bị gồm mì, sữa cùng một số bao thư để giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt có tiền đổ xăng. Ngoài ra, anh còn tỉ mỉ chuẩn bị thêm cháo nóng và nước đun sôi để hỗ trợ pha sữa cho các gia đình có con nhỏ đang kiệt sức bởi hành trình quá dài.

“Để giúp trẻ nhỏ no bụng khi theo cha mẹ về quê tránh dịch Covid-19 đi ngang Cần Thơ, nhóm chuẩn bị các vật dụng như bếp, nước nóng, cháo... di chuyển ra khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ để hỗ trợ cho bà con pha sữa”, anh Hưng nói.

Chia khung thời gian để tiếp sức hiệu quả nhất

Nhiều nhóm thiện nguyện cũng chung tay hỗ trợ. Để tránh trùng thời gian, các nhóm thống nhất chia thời gian để cùng nhau hỗ trợ nhiều bà con nhất có thể.

Hỗ trợ lương thực, nước uống... cho bà con đủ sức trên đường về quê

DUY TÂN

Anh Huỳnh Văn Tài (34 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) cho hay, vợ chồng anh hiện làm lao động tự do tại Đồng Nai. Dịch Covid-19 ập đến, cả hai thất nghiệp hơn 4 tháng nay. Không còn tiền, bám trụ đợi ngày làm trở lại không nổi nên vợ chồng anh đành chạy xe máy về nhà một thời gian. Sau đó khi dịch bệnh được đẩy lùi, vợ chồng anh sẽ quay lại tiếp tục làm việc.

Những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn được các bạn trẻ hỗ trợ tiền đổ xăng

DUY TÂN

“Suốt quãng hành trình về quê tránh dịch vài trăm cây số vợ chồng tôi mệt và đói rã rời. Đến địa phận TP.Cần Thơ, thấy nhiều người trẻ đứng ven đường hỗ trợ, nào là cháo, bánh mì, nước uống… và hỗ trợ cả tiền xăng khiến tôi rớt nước mắt vì xúc động”, anh Tài nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.