Người từ Hà Nội vào Hải Phòng phải cách ly tại nhà ít nhất 7 ngày

Lê Tân
Lê Tân
06/10/2021 07:53 GMT+7

Theo quy định hiện tại của TP.Hải Phòng, người từ TP.Hà Nội vào TP.Hải Phòng phải thực hiện cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung tùy vào điều kiện.

Thông tin từ UBND TP.Hải Phòng cho biết, vào 6 giờ và 12 giờ mỗi ngày, Sở Y tế TP.Hải Phòng sẽ có những cập nhật hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo hướng dẫn mới nhất được áp dụng từ 12 giờ ngày 5.10 của Sở Y tế TP.Hải Phòng, người từ các địa phương về Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu.

Sau đó, tại chốt kiểm soát dịch bệnh, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào nơi người dân đến và tình trạng tiêm vắc xin phòng Covid-19 để áp dụng các biện pháp cách ly. Lãnh đạo Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, tất cả mọi người vào thành phố đều phải có giấy xét nghiệm, không có trường hợp ngoại lệ.

Covid-19 sáng 6.10: Cả nước 818.324 ca nhiễm, 747.053 ca khỏi | Hỗ trợ dòng người hàng vạn người đang đổ về quê

Sở Y tế TP.Hải Phòng phân chia nơi người dân đến theo 5 màu: trắng, xanh lá mạ, vàng (khu vực đang thực hiện Chỉ thị 19), xanh nước biển (khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15) và cam (khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16).

Hiện, TP.Hà Nội được TP.Hải Phòng áp dụng màu xanh nước biển và có một số địa phương thuộc TP.Hà Nội là màu cam. Bên cạnh đó, TP.HCM, các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai cũng đều thuộc vùng màu cam. Danh sách các địa phương theo màu được cập nhật bằng bảng cụ thể và được đưa lên cổng thông tin của TP.Hải Phòng.

Bảng quy định vùng áp dụng biện pháp phòng dịch Covid-19 của Sở Y tế TP.Hải Phòng cho 1 số địa phương

Ảnh Chụp màn hình

Theo Sở Y tế TP.Hải Phòng, người từ địa phương màu trắng chỉ phải khai báo y tế và thực hiện 5K; người về từ địa phương màu xanh lá mạ thực hiện giám sát y tế; người về từ địa phương màu vàng và xanh nước biển nếu tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 với mũi thứ 2 đủ 14 ngày thì cách ly tại nhà 7 ngày, trường hợp còn lại thì cách ly tại nhà 14 ngày; người về từ địa phương màu cam sẽ cách ly ở nhà 14 ngày nếu đã tiêm 2 mũi vắc xin và mũi thứ 2 đủ 14 ngày, trường hợp còn lại thì đi cách ly tập trung 14 ngày.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.Hải Phòng khẳng định, người thực hiện cách ly (tại nhà hoặc tập trung) đều phải hoàn thành hết thời gian cách ly, được cấp giấy chứng nhận của chính quyền mới được ra cộng đồng. "Khi vào TP.Hải Phòng, người dân sẽ được phổ biến kỹ quy định, nếu chấp nhận thực hiện thì sẽ được vào", lãnh đạo Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết.

Mới đây, trong cuộc họp giao ban về công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cũng yêu các các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền người dân vận động người thân ở vùng dịch không về TP.Hải Phòng trong thời điểm này.

Người vào Quảng Ninh bắt buộc phải tiêm 2 mũi vắc xin

Ngày 5.10, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này quy định người từ tỉnh ngoài, kể cả “vùng xanh” khi vào địa bàn ngoài khai báo y tế thì bắt buộc phải có đủ 2 yêu cầu: hoàn thành tiêm 2 mũi vắc xin, có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, bằng phương pháp Realtime-PCR.

Đối với người đang ở vùng áp dụng Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16, nếu có đủ 2 yêu cầu trên khi vào tỉnh Quảng Ninh phải cách ly tập trung 14 ngày, sau đó cách ly 7 ngày tại nhà.

Đối với người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 18 tuổi khi vào tỉnh Quảng Ninh không cần phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng vẫn phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, bằng phương pháp RT-PCR.

Lã Nghĩa Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.