Vĩnh Long thực hiện cách ly người từ vùng dịch tự phát về quê ra sao?

Nam Long
Nam Long
06/10/2021 17:10 GMT+7

Tỉnh Vĩnh Long vừa có hướng dẫn thực hiện cách ly và xét nghiệm đối với người dân từ vùng dịch tự phát về tỉnh này.

Chiều 6.10, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, cho biết đến nay tỉnh đã tiếp nhận gần 6.000 người dân từ TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ tự phát về quê. Trong số này, ngành y tế đã phát hiện 20 trường hợp dương tính với Covid-19. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế vừa có hướng dẫn chi tiết việc xét nghiệm và cách ly y tế đối với những công dân này.

Lực lượng chức năng thức xuyên đêm phân luồng người dân về Vĩnh Long bằng xe máy để đưa vào khu cách ly

XUÂN PHÚC

Đối với những người trở về từ vùng dịch, đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc giấy ra viện của cơ sở y tế sẽ được làm xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR có kết quả âm tính) thì được cách ly tại nhà theo dõi sức khỏe trong 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và luôn thực hiện thông điệp 5K.

Ngày 6.10: Cả nước 4.363 ca Covid-19, 10.033 ca khỏi | TP.HCM 1.960 ca

Đối với những người trở về từ vùng dịch đã tiêm 1 liều vắc xin phòng Covid-19 thì thực hiện cách ly tập trung 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương. Thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày 1, ngày thứ 3 bằng test nhanh kháng nguyên và ngày thứ 7 xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì được về nhà cách ly y tế tại nhà 7 ngày, thực hiện xét nghiệm lần cuối vào ngày thứ 14, tính từ lúc đến/về tại tỉnh Vĩnh Long. Kết thúc thời gian cách ly tập trung tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo.

Còn lại những người chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 thì cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và xét nghiệm 4 lần vào ngày 1, ngày thứ 3 và ngày thứ 7 bằng test nhanh kháng nguyên; xét nghiệm lần cuối vào ngày thứ 14 bằng phương pháp PCR. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 thì xử lý theo quy định. Kết thúc thời gian cách ly tập trung tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.