Tàu tên lửa Triều Tiên xuất hiện trong ngư trường của Nhật?

Văn Khoa
Văn Khoa
06/10/2021 19:16 GMT+7

Đài NHK vừa loan tin một tàu trang bị tên lửa của CHDCND Triều Tiên từng xuất hiện trong ngư trường của Nhật ở vùng biển nằm giữa nước này và bán đảo Triều Tiên.

NHK hôm nay 6.10 dẫn một số nguồn tin cho hay Lực lượng Tuần duyên của Nhật Bản xác nhận tàu Triều Tiên nói trên hiện diện ở vùng biển được gọi là Yamatotai, ngoài khơi bán đảo Noto thuộc tỉnh Ishikawa của Nhật hồi tháng 6.

Một tàu tuần duyên Nhật được cho là tuần tra ở vùng biển Yamamotai

CHỤP Từ CLIP

Cũng theo các nguồn tin, tên lửa trên tàu Triều Tiên là tên lửa đối không SA-16, do Liên Xô phát triển và có tầm bắn 4,5 km. Đây là lần đầu tiên một tàu Triều Tiên có tên lửa được xác nhận hiện diện ở khu Yamatotai, theo các nguồn tin.

Hồi năm 2001, một tàu do thám của Triều Tiên được trang bị tên lửa SA-16 bị chìm sau một cuộc đọ súng với một tàu tuần tra của Nhật ở ngoài khơi đảo Amami-Oshima ở biển Hoa Đông.

Tên lửa Triều Tiên vừa phóng thử có đúng là bội siêu thanh?

Khu Yamamotai nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật và là một trong số ngư trường lớn của nước này. Tuy nhiên, tàu nước ngoài, trong đó có một số tàu Triều Tiên và Trung Quốc, đánh bắt trái phép ở khu vực trong những năm gần đây.

Lực lượng tuần duyên Nhật đã nâng mức báo động để đảm bảo an toàn cho các tàu cá Nhật hoạt động ở khu vực. Lực lượng này liên tục điều tàu tuần tra đến khu vực để đối phó những tàu khả nghi và phân tích những ý định mới nhất của Triều Tiên, theo NHK.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.