Vừa mở bán, đường bay từ TP.HCM về Hà Nội đã ‘cháy vé’ trong đêm

Mai Hà
Mai Hà
09/10/2021 07:45 GMT+7

Đêm qua, 8.10, ngay sau khi công bố mở bán chỉ một vài tiếng, đường bay từ TP.HCM về Hà Nội của Vietnam Airlines đã “cháy vé”.

Chị Thuý Hằng, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đã thở phào khi đọc được thông tin Hà Nội cho phép nối lại 2 đường bay với TP.HCM và Đà Nẵng. Kẹt lại vì dịch quá lâu, từ khi TP.HCM mở cửa trở lại chị càng mong ngóng ngày về.

“Tôi canh đặt vé từ lúc các hãng thông báo mở bán vé trên báo chí mà không kịp. Như vé từ TP.HCM về Hà Nội ngày đầu tiên 10.10, trang web của hãng thông báo hết vé gần như sau khi mở bán”, chị Hằng cho biết.

Thông báo hết vé chặng từ TP.HCM về Hà Nội đêm qua trên website của Vietnam Airlines

Mai Hà

Theo quan sát, các ngày sau đó như 11.10 hay 12.10 cũng hết sạch vé từ nửa đêm qua. Dù mức vé được mở bán khá cao, 3,58 triệu đồng/vé một chiều, song không khiến các khách hàng chùn tay. Chiều ngược lại từ Hà Nội đi TP.HCM, vé vẫn còn, chỉ ngày 11.10 mới hết vé (tính đến đêm qua).

Bộ GTVT ‘chốt’ phương án bay lại từ 10.10: Hành khách tiêm đủ vắc xin, xét nghiệm âm tính

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hành khách rất chờ đợi ngày hàng không được bay trở lại, vì thế lượng đặt chỗ rất lớn. Đặc biệt, do số lượng chuyến bay được cho phép mỗi ngày rất ít, chỉ 1 chuyến/khứ hồi (2 chuyến) nên vé gần như hết ngay sau khi mở bán. Được biết, đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại được giao cho Vietnam Airlines khai thác trong 10 ngày thí điểm đầu tiên 10.10 - 20.10.

Dù chưa rõ quy định cách ly cụ thể của từng địa phương, song một đường bay khác cũng đã bán gần hết vé ngay trong đêm qua. Như Vietjet Air, đường bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội ngày 14.10 (ngày 10 - 13.10 không mở bán), tới nửa đêm qua theo thông báo trên website chỉ còn 5 vé, với giá vé hạng phổ thông thấp nhất từ 2,37 triệu đồng/chiều.

Đêm qua, Bộ GTVT đã ban hành hướng dẫn mở lại hàng không tạm thời từ 10.10 đến 20.10. Theo đó, Bộ cho phép mở lại 19 chuyến khứ hồi (38 chuyến/ngày), từ TP.HCM đi 14 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng, Phú Quốc, Gia Lai, Rạch Giá. Từ Hà Nội đi TP.HCM và Đà Nẵng; từ Đà Nẵng đi Cần Thơ, Đắk Lắk; từ Thanh Hoá đi Lâm Đồng. Riêng đường bay Hà Nội - Cần Thơ được khai thác linh hoạt khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, các điều kiện áp dụng với hành khách và tổ bay được quy định rất chặt chẽ: tiêm đủ 2 mũi vắc xin, có chứng nhận thẻ xanh hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng (mũi 2 không sau 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc đã khỏi Covid-19 không quá 6 tháng, đồng thời phải có xét nghiệm âm tính trong 72 giờ (bằng PCR hoặc test nhanh).

Đáng chú ý, hướng dẫn để mở quy định hành khách có phải cách ly hay không. Theo đó, Bộ GTVT cho biết, địa phương nơi hành khách cư trú, lưu trú sẽ quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát những người về địa phương theo quy định cụ thể của địa phương, đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 2 kể từ khi về nơi cư trú, lưu trú đối với hành khách về từ vùng dịch (được công bố tại trang thông tin điện tử Bộ Y tế).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.