TSMC sẽ không tiết lộ thông tin khách hàng nhạy cảm theo luật của Mỹ

09/10/2021 15:59 GMT+7

Nhà sản xuất theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp lớn của Apple đã đưa ra tuyên bố chính thức rằng họ sẽ không làm rò rỉ dữ liệu nhạy cảm của khách hàng.

Theo Neowin, tuyên bố trên được đưa ra sau khi chính phủ Mỹ yêu cầu sự minh bạch hơn trong chuỗi cung ứng. Mặc dù tuyên bố của công ty cho thấy họ sẵn sàng bảo vệ khách hàng của mình nhưng không đề cập đến mức độ tuân thủ thư thế nào đối với yêu cầu của Mỹ.

TSMC muốn bảo vệ thông tin khách hàng trước những yêu cầu vô lý

Reuters

Luật sư Sylvia Fang của TSMC tuyên bố, “Đừng lo lắng. Chúng tôi chắc chắn sẽ không làm rò rỉ thông tin nhạy cảm của công ty mình, đặc biệt là những thông tin liên quan đến khách hàng. Niềm tin của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của công ty chúng tôi. Nếu điều này giải quyết các vấn đề về chuỗi cung ứng, chúng tôi sẽ cho thấy mình có thể làm gì tốt nhất để giúp họ”.

Vào tháng trước, Nhà Trắng yêu cầu các nhà sản xuất ô tô, công ty sản xuất chip và những công ty khác cung cấp thông tin về cuộc khủng hoảng chất bán dẫn đang diễn ra khiến giá chip tăng vọt, đồng thời cắt giảm sản lượng ô tô ở Mỹ. Yêu cầu được đưa ra cho các công ty Apple, Daimler, BMW, GlobalFoundaries, Micron, Microsoft, Samsung, TSMC, Intel và Ampere Computing.

Cả TSMC và chính quyền Đài Loan đã nhiều lần nói họ đang làm mọi cách để giải quyết tình trạng thiếu chip. Bên cạnh đó, TSMC cũng cam kết chi 100 tỉ USD trong vòng 3 năm tới để mở rộng công suất chip trong bối cảnh khủng hoảng chip toàn toàn cầu.

Đài Loan cho biết mặc dù họ tôn trọng luật pháp và quy tắc thương mại của Mỹ, nhưng sẽ hỗ trợ các công ty Đài Loan nếu nhận được bất kỳ “yêu cầu vô lý” nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.