Vì sao Tổng thống Mỹ ho liên tục?

10/10/2021 11:14 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden bị ho nhiều trong thời gian gần đây khiến công chúng lo ngại cho sức khỏe của nhà lãnh đạo.

Tổng thống Joe Biden che miệng ho trong lúc phát biểu trong một sự kiện tại Nhà Trắng ngày 8.10

afp

Trong lần phát biểu trước công chúng ngày 8.10 tại Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden đã bị ho nhiều và phải tằng hắng để thông giọng, theo Sputnik. Những triệu chứng xuất hiện chỉ hai tuần sau khi ông được tiêm liều vắc xin Covid-19 thứ 3.

Tuy nhiên, người phát ngôn Jen Psaki của Nhà Trắng đã trấn an và cho rằng nhà lãnh đạo không gặp triệu chứng nghiêm trọng.

“Ông ấy vẫn ổn. Ông ấy bị dị ứng một chút”, bà Psaki trả lời câu hỏi của một phóng viên trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Trước đây, bác sĩ của tổng thống cho rằng việc nhà lãnh đạo bị ho nhiều là do ảnh hưởng của chứng trào ngược dạ dày hoặc bị cảm lạnh.

Hồi tháng 12.2019, bác sĩ Kevin C. O’Connor công bố báo cáo sức khỏe cho ông Biden trong lúc tranh cử, khẳng định ông Biden là người mạnh khỏe, phù hợp để điều hành thành công bổn phận của tổng thống. Thời điểm đó, ông Biden được cho là đang điều trị trào ngược dạ dày và dị ứng theo mùa.

Số người tử vong do Covid-19 ở Mỹ vượt mốc 700.000

Hồi tháng trước, phóng viên Kelly O’Donnell của NBC News cũng hỏi người phát ngôn Psaki về việc Tổng thống Biden ho liên tục.

Bà Psaki trả lời rằng việc đó không gây lo ngại. “Chúng tôi có bác sĩ luôn đi cùng với tổng thống và rõ ràng là người sẽ kiểm tra nếu có lo ngại”, bà Psaki nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.