Người nhà nói gì khi Ánh Viên nộp đơn xin giải nghệ?

10/10/2021 10:30 GMT+7

“Tôi thấy cháu nó thiệt thòi nhiều. Sau ánh hào quang là nước mắt, cô đơn, chỉ biết lao vào luyện tập”. Đó là chia sẻ của cụ Võ Thị Bảy về cháu nội của mình - nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Với 150 huy chương, Ánh Viên được xem là một trong những vận động viên sở hữu số lượng huy chương đồ sộ bậc nhất nước nhà. Vì vậy, việc kình ngư số 1 Việt Nam quyết định nộp đơn xin giải nghệ khiến giới chuyên môn và người hâm mộ không khỏi bất ngờ, tiếc nuối.

Ánh Viên xin ngừng thi đấu, cha và ông bà sốt ruột chuyện chồng con

Cô đơn sau ánh hào quang

Ngay sau khi biết thông tin trên, chúng tôi tìm đến nhà Ánh Viên ở ấp Ba Cao, xã Giai Xuân, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ.

Trò chuyện với chúng tôi, cụ Nguyễn Văn Tới (83 tuổi), ông nội Ánh Viên, cho biết lúc nhỏ cụ đã tập bơi cho Ánh Viên ở con rạch trước nhà. Cứ chiều là hai ông cháu ra khúc sông trước nhà để cho Ánh Viên tập bơi.

Ông nội của Ánh Viên giữ gìn cẩn thận những bằng khen, huy chương Ánh Viên

DUY TÂN

Sau thời gian bộc lộ tài năng và giành nhiều giải thưởng bơi lội, năm 2008 Ánh Viên được nhận vào Quân khu 9 để huấn luyện chuyên nghiệp, rồi bắt đầu với cuộc sống khổ luyện xa gia đình. Từ một cô bé bì bõm tập bơi tại con rạch trước nhà, Ánh Viên “hóa rồng” giành nhiều huy chương vàng làm nức lòng người hâm mộ.

Nhưng đến ngưỡng 25 tuổi, khi bước qua thời đỉnh cao và dần dà thành tích đi xuống, Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng muốn được giải nghệ để theo học đại học.

Hình ảnh Ánh Viên được gia đình treo trong nhà

DUY TÂN

Cụ Võ Thị Bảy (80 tuổi), bà nội Ánh Viên cho biết: “Tôi thấy cháu nó thiệt thòi nhiều. Sau ánh hào quang là nước mắt, cô đơn, chỉ biết lao vào luyện tập. Mỗi năm, nó về phép thăm gia đình 1 - 2 ngày rồi phải rời đi. Bởi vậy, mấy năm trước, tôi cũng khuyên nó nghỉ ngơi nhưng nó yêu nghề nên duy trì đến giờ mới xin giải nghệ”.

Gia đình ủng hộ Ánh Viên giải nghệ

Olympic Tokyo 2020 là giải đấu gần nhất mà Ánh Viên tham dự. Tại giải đấu này, Ánh Viên không hoàn thành mục tiêu vượt qua thành tích của chính mình trên đường bơi 200 m và 800 m tự do. Sau đó, Ánh Viên đã đưa ra quyết định giải nghệ và gọi điện báo cho cha mẹ hay và nhận được sự ủng hộ của gia đình.

Cha của Ánh Viên mong muốn lãnh đạo giải quyết cho con mình được nghỉ

DUY TÂN

Cha của Ánh Viên, ông Nguyễn Văn Tác (48 tuổi) cho biết, vài năm gần đây phong độ Ánh Viên đi xuống do có tuổi. Thấy con rời cuộc thi trong áp lực, mặt buồn rười rượi nên các thành viên trong gia đình đều có chung nguyện vọng là để con giải nghệ.

“Ánh Viên không còn ở thời đỉnh cao phong độ, việc tập huấn dài hạn sẽ làm hao hụt kinh phí nhà nước, còn bản thân con tôi cũng lãng phí thời gian học hành… Gia đình ủng hộ để con giải nghệ đi học đại học. Tính ra năm nay cũng hơn chục năm Ánh Viên cống hiến tuổi thơ, tuổi trẻ rồi”, ông Tác nói.

Mẹ Ánh Viên chăm sóc vườn nhà

DUY TÂN

Cũng theo ông Tác, lúc Ánh Viên đưa ra quyết định giải nghệ đã điện cho gia đình hay. “Lúc đầu, tôi cũng có động viên con ở lại dự SEA Games 31 và ASIAD 2022, nhưng cháu nói bản thân bơi không nổi nữa, thêm thời gian đầu tư thì phí, tốn tiền của nhà nước, hãy để dành đầu tư cho lớp trẻ. Nghe nguyện vọng của con, gia đình ai cũng ủng hộ và mong lãnh đạo xem xét để con được nghỉ”, ông Tác chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.