Tin tức giáo dục đặc biệt 11.10: Điều gì đáng lo sau một tháng học trực tuyến?

10/10/2021 22:15 GMT+7

Một tháng học sinh nhiều địa phương học trực tuyến đã để lại những câu chuyện buồn, bức xúc đi kèm với chờ mong ngày được trở lại trường là thông tin quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.10).

Không ít học sinh trung học than phiền thời gian một tháng qua có cảm giác buồn chán khi phải học trực tuyến

đ.l

Qua tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.10), bạn đọc còn có thể nhận được những lời khuyên dành cho phụ huynh, giáo viên khi dạy học trực tuyến.

Với học sinh lớp 1, việc dạy và học trực tuyến cực kỳ khó khăn do tuổi nhỏ, bắt đầu học rèn chữ, làm quen nền nếp... nên có những chuyện đau lòng xảy ra trong 1 tháng qua khi bố mẹ kèm cặp con học trực tuyến.

Vụ bé gái 6 tuổi tử vong ở P.Xuân Đỉnh (Q.Tây Hồ, Hà Nội) bước đầu cơ quan chức năng xác định trước đó người bố khi kèm con học đã nóng giận và dùng đũa, thanh tre, cán chổi đánh con.

Tiếp đó, dư luận lại xôn xao khi có thêm một học sinh lớp 1 ở xã Phú An (TX.Bến Cát, Bình Dương) bị bố đánh khi kèm học trực tuyến khiến mặt, tay chân bé bầm tím, phải trốn qua nhà hàng xóm “cầu cứu”.

Đó là những chuyện đau lòng gây xôn xao dư luận, còn những chuyện khiến cả giáo viên, phụ huynh và chính học sinh buồn lòng về hình thức dạy học trực tuyến với lớp 1 thì… không thể kể hết.

Phụ huynh cần kiên trì, giáo viên đừng nóng vội khi dạy học sinh học trực tuyến

đ.l

Ở các cấp lớp khác cũng có nhiều vấn đề khi học trực tuyến. Chẳng hạn câu chuyện một học sinh lớp 12 ở Hà Nội tự rạch tay, phải đến bệnh viện tâm thần chữa trị vì trầm cảm do học trực tuyến. Ông bố ở Hà Nội giận dữ ném nát chiếc điện thoại di động và tự quyết định cho con dừng học vì thấy quá căng thẳng, không hiệu quả….

Không ít học sinh trung học than phiền thời gian một tháng qua có cảm giác buồn chán khi phải học trực tuyến.

Thêm những thông tin về vấn đề tâm lý, lời khuyên cho giáo viên và phụ huynh khi con em học trực tuyến cũng như hướng dẫn của Bộ GD-ĐT xung quanh vấn đề này trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cần thiết cho bạn đọc khi xác định hình thức học này ở nhiều địa phương sẽ còn kéo dài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.