Đi chơi ở đâu khi TP.HCM trở lại cuộc sống bình thường sau 15.10?

11/10/2021 17:54 GMT+7

Nếu TP.HCM được trở lại trạng thái bình thường sau 15.10, bạn trẻ nên đi chơi ở đâu trong nội ô thành phố?

Theo lãnh đạo UBND TP.HCM, từ đây đến ngày 15.10, nếu tình hình dịch ổn định thì sẽ tính toán thêm, để không là trạng thái “bình thường mới” mà là "bình thường”.

Đi chơi ở TP.HCM khi hết dịch

Vừa qua, sau ngày 30.9, TP.HCM đã thực hiện biện pháp nới lõng giãn cách, cho phép một số hoạt động của người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Người dân đã được phép đi lại và có thể đến vui chơi thư giãn tại một số nơi như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bưu Điện TP.HCM, Nhà Thờ Đức Bà, đường sách Nguyễn Văn Bình… Các bạn trẻ cho rằng thành phố chưa cho phép mở cửa toàn diện nên những địa điểm này chỉ là nơi vui chơi tạm thời.

Bưu điện Thành phố, nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến

Dạ Thảo

Nếu TP.HCM sẽ trở lại trạng thái bình thường sau ngày 15.10 thì bạn trẻ có thể đến nhiều nơi ở TP.HCM để vui chơi.

Là hướng dẫn viên du lịch của công ty Phát Sóng Việt (Du Lịch Sóng Việt - Sovitour), Hồ Thị Huỳnh Thơ “mách nước” về những điểm đến tại TP.HCM mà bạn trẻ có thể tham khảo.

Theo Thơ, nhiều người đang sinh sống tại TP.HCM thường đặt câu hỏi đi du lịch xung quanh thành phố có nên không, có hấp dẫn không. Câu trả lời là TP.HCM không thiếu những điểm tham quan du lịch. Bạn trẻ đi xe buýt hoặc xe máy đến những địa điểm này một cách dễ dàng.

Giới trẻ Sài Gòn thích thú trở lại đường sách sau 4 tháng ở nhà

Nhiều điểm thú vị, tiết kiệm tiền

Thơ cho hay ngoài biển Cần Giờ, các bạn trẻ có thể chọn Củ Chi bao gồm: Địa Đạo Củ Chi, Đền Bến Dược, Làng văn hóa dân tộc Củ Chi, công viên nước, nông trang xanh.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng trở thành điểm tham quan, vui chơi của giới trẻ

Bên cạnh đó, các bạn trẻ có thể "la cà", khám phá thành phố với nhiều hàng quán ăn uống lâu năm, tiệm ăn vặt hay ngồi cà phê bệt. Các địa điểm này tập trung ở Q.1, 5, 6…

Những buổi khám phá như thế này có thể diễn ra trong một ngày hoặc ngắn hơn.

Nhà thờ Đức bà

Còn nếu thích các công trình kiến trúc cổ, bạn trẻ có thể đến Dinh độc lập, Nhà Thờ Đức Bà, Bưu Điện Thành phố, Nhà hát Thành phố. Tham quan bảo tàng: Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng), Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Bảo tàng áo Dài, một số chùa nổ tiếng...

Chuyến du lịch Cần Giờ của các y bác sĩ sau 2 tháng chống dịch Covid-19

Để đi đến những điểm này, Thơ cho rằng chỉ cần phương tiện sử dụng chủ yếu là xe máy và xe buýt. Nếu ai không biết đường thì có thể dễ dàng tìm thấy trên ứng dụng bản đồ Google Map. Bên cạnh đó, những điểm đến này cũng có chi phí cực thấp: xăng xe, 1 vài điểm mất vé tham quan, còn lại là chi phí ăn uống khám phá TP.HCM phù hợp với túi tiền của giới trẻ hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.