Ông Park loại 2 cầu thủ trong đó có một thủ môn trước trận gặp đội Oman

12/10/2021 16:31 GMT+7

Theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), hạn chót là 90 phút trước trận đấu gặp Oman vào 23 giờ theo giờ Việt Nam tối 12.10, tuyển Việt Nam phải gửi danh sách đăng ký 23 cầu thủ.

Vì Văn Xuân và Thanh Bình đã được điều chuyển sang đội U.23 Việt Nam cách đây 2 ngày nên đội tuyển Việt Nam còn 25 cầu thủ và ông Park sẽ tạm loại 2 cầu thủ khỏi danh sách đăng ký trận gặp đội Oman. Khoảng 20 giờ theo giờ Việt Nam, danh sách 23 cầu thủ và đội hình xuất phát dự kiến sẽ được công bố.

Trong số 2 cầu thủ không có tên có 1 thủ môn mà nhiều khả năng sẽ là Văn Hoàng. 3 thủ môn dự kiến được đăng ký gồm Tấn Trường, Nguyên Mạnh và Văn Toản.

Thủ môn Nguyên Mạnh, Tấn Trường, Văn Toản

VFF

Đến thời điểm này, chưa rõ cầu thủ còn lại sẽ là ai bởi ông Park chưa công bố.

Fan bất an khi tổ trọng tài Tây Á bắt trận tuyển Việt Nam gặp Oman

Ở diễn tiến khác, trong buổi tập làm quen sân chính Sultan Qaboos vào tối 11.10, không may cho Tuấn Anh khi anh bị đau cổ chân nên phải ngồi ngoài. Tuấn Anh vốn không có thể trạng tốt so với các đồng đội khác của tuyển Việt Nam và anh cũng là một trong những cầu thủ có tiền sử chấn thương dày đặc.

Lý Công Hoàng Anh (thứ 2 từ phải sang)

VFF

Bùi Hoàng Việt Anh (giữa)

VFF

Hoàng Đức chơi ngày càng hay và tiếp tục là nhân tố quan trọng trong trận đấu gặp Oman

VFF

Cách đây ít ngày, đội tuyển Việt Nam đã phân tích khá kỹ về đội Oman, với những nét chủ đạo như sau: Cầu thủ của đội chủ nhà có thể lực tốt, thực hiện các tình huống phản công rất nhanh. Khi cướp được bóng, đội Oman lập tức chuyền dài lên cho 2 tiền đạo Khalid Hajri (số 7) và Al Alawi (số 19) - đều có kỹ thuật tốt, có tốc độ, hoạt động rộng.

Đội Oman rất mạnh ở hành lang phải với sự cơ động của cầu thủ Al Kaabi (số 14). Anh này thể lực tốt, liên tục băng lên tấn công với tốc độ cao. Cầu thủ Salaah Al (số 20) là nhân tố quan trọng bậc nhất, là chìa khóa tấn công của đội Oman vì không chỉ rất khéo léo mà còn có nhãn quan chiến thuật rất tốt. Mọi tình huống tấn công đều qua chân cầu thủ này.

Tuy nhiên, tính tổ chức chiến thuật của đội Oman không thực sự tốt. Họ đã kiểu ào ào, cự li đội hình không được duy trì ổn định, không có độ cân bằng, thường bị nghiêng sâu về 1 bên. 2 trung vệ phối hợp với nhau không tốt và hay mắc lỗi dẫn đến bàn thua.

Thầy trò ông Park hy vọng có điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong trận đấu vào 20 giờ theo giờ địa phương, tức 23 giờ theo giờ Việt Nam ngày 12.10 (trận đấu được tường thuật trực tuyến trên thethao.thanhnien.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.