Thanh niên Hà Nội 'đỏ lửa' vì người nghèo

Vũ Thơ
Vũ Thơ
13/10/2021 06:19 GMT+7

Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, thanh niên thủ đô đã 'đỏ lửa' suốt những ngày qua, đặt mục tiêu nấu 200.000 suất cơm tặng người nghèo và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Những suất cơm nghĩa tình được các bạn trẻ mang tặng người dân khó khăn do dịch bệnh Covid-19

nhật nam

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Hà Nội, cho biết chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” đã được kích hoạt khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 24.7 đến nay. Trong những ngày qua, bất kể nắng mưa hay lễ tết, những “Bếp xanh thanh niên” thủ đô vẫn luôn đỏ lửa, cung cấp hơn 180.000 suất cơm (trị giá gần 6 tỉ đồng) cho những người vô gia cư, bệnh nhân nghèo, công nhân mất việc làm, sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội và những người tuyến đầu chống dịch…

“Chương trình đã trải qua 4 giai đoạn, đến nay dù Hà Nội đã nới lỏng giãn cách xã hội, nhưng “Bếp xanh thanh niên” vẫn đỏ lửa để nấu hàng chục ngàn suất cơm nghĩa tình gửi tặng bệnh nhân nghèo, người lao động gặp khó khăn, người già neo đơn”, anh Tiến cho biết.

Các đầu bếp trẻ nấu những suất ăn ngon tặng người nghèo trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội

Nhật Nam

Mỗi ngày, 2.000 suất ăn được chế biến, đóng hộp tại các “Bếp xanh thanh niên” và vận chuyển đến tay người dân nghèo trên toàn TP. Các suất cơm được nấu bởi các đầu bếp trẻ đảm bảo ngon miệng, giàu dinh dưỡng và được đội Phản ứng nhanh của CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC) cùng các tình nguyện viên gửi đến tận tay những người khó khăn.

Theo anh Tiến, hơn 2 tháng hoạt động chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”, mỗi giai đoạn có tên gọi khác nhau, nhưng giai đoạn sau số lượng suất cơm lại nhiều hơn giai đoạn trước.

“Chúng tôi phấn đấu kỷ niệm 65 năm thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ có 200.000 suất cơm (trị giá 6 tỉ đồng) được nấu và trao tặng cho người dân”, anh Tiến chia sẻ.

Anh Tiến cũng cho biết những suất ăn nghĩa tình đó được gom góp từ cộng đồng như: từ 50.000 đồng tiền thưởng của một em bé làm việc nhà giúp bố mẹ, đến những đồng lương ít ỏi của một giảng viên đại học; từ công sức của các đầu bếp trẻ đến món quà được gửi từ các nhà chùa... Các suất ăn cũng được gửi đến từ trang trại gà của một nông dân ở Yên Bái, từ thửa ruộng, luống rau của bà con nông dân Hà Nội, đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng của các nhà tài trợ.

Là một trong những tình nguyện viên tham gia chương trình, chị Chu Thanh Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ P.Ngọc Hà (Q.Ba Đình, Hà Nội), chia sẻ trên địa bàn phường có xóm trọ nghèo. Ở đây chủ yếu là những người lao động tự do: đi bán hàng thuê, làm nghề đồng nát, nhặt rác… Khi Hà Nội giãn cách vì dịch Covid-19, cuộc sống của họ vô cùng khó khăn.

“Chúng tôi đã kết nối với Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Hà Nội để vận chuyển miễn phí những suất cơm đến tận tay người nghèo. Đây thực sự là những suất cơm ý nghĩa để giúp người vô gia cư, người già neo đơn, sức yếu, lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua khó khăn”, chị Loan chia sẻ.

Mỗi ngày, nhóm của chị Loan đã phân phối đến xóm trọ 65 suất ăn. Những suất cơm khi đến tay người nghèo vẫn còn ấm nóng, khiến họ ấm lòng. Vợ chồng bà Nguyễn Thị Suê và ông Nguyễn Văn Lập (đều 65 tuổi, ở khu dân cư số 9, P.Ngọc Hà, Q.Ba Đình) chia sẻ: “Bấy lâu nay, cuộc sống của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Vợ chồng tôi sức khỏe yếu nên không có thu nhập. Nhiều ngày qua, chúng tôi được tận tay nhận những suất cơm rất ngon miệng từ các bạn trẻ gửi tặng. Tôi cảm thấy rất ấm lòng và chỉ biết nói lời cảm ơn”, bà Suê xúc động nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.