Nông dân Yên Bái tặng Hà Nội 500 con gà, cả bản 'thần tốc' đan lồng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
02/09/2021 19:18 GMT+7

Một nông dân ở Yên Bái đã góp 1 tấn gà, trong khi người dân ở bản cấp tốc đan lồng để chuyển gà về Hà Nội, góp phần cùng Thành đoàn Hà Nội nấu cơm từ thiện tặng người nghèo trong dịch Covid-19 .

Một nông dân tặng 500 con gà

Tỉnh đoàn Yên Bái vừa vận chuyển 1 tấn gà và nông sản đến Hà Nội để trao tặng những “bếp xanh thanh niên” do Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Hà Nội tổ chức phục vụ người nghèo trong những ngày thành phố giãn cách xã hội.
Số nông sản này được tuổi trẻ tỉnh Yên Bái kêu gọi đóng góp từ thanh niên toàn tỉnh, trong đó có anh Phạm Văn Hiện, một nông dân chăn nuôi gà ở xã Y Can (H.Trấn Yên), đã tặng 500 con gà.

Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp nhận số gà ủng hộ của anh Hiện để gửi về Hà Nội nấu cơm cho người khó khăn

BTC cung cấp

Anh Hiện cho biết, anh ủng hộ số gia cầm trên với mong muốn cùng người dân Hà Nội khắc phục khó khăn, vượt qua dịch bệnh. Anh Hiện cũng chia sẻ, việc chăn nuôi gà gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19 và anh bị “sạt nghiệp” suốt 2 năm qua.
“Tôi bắt đầu nuôi gà từ năm 2019 thì chỉ được nửa năm có lãi, sau đó dịch bệnh ập đến nên giá gà giảm, thức ăn tăng, lại khó lưu thông hàng hóa. Vì vậy, gia tài của tôi đã bị “bay” mất khoảng 250 triệu đồng”, anh Hiện kể.
Tuy nhiên, khi biết tin nhiều người dân ở Hà Nội bị mất việc làm và khó khăn do giãn cách xã hội, anh quyết định ủng hộ 500 con gà, tổng trọng lượng 1 tấn, để các bếp ăn thanh niên nấu cơm phát miễn phí cho người nghèo trong chương trình "Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình".
“Dù việc chăn nuôi đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng tôi có gì góp nấy để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, anh Hiện nói.

Cụ già cũng góp sức chống dịch

Điều xúc động là để gửi tặng món quà ý nghĩa này về thủ đô trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, một thanh niên đã tình nguyện huy động người dân cả bản thần tốc lên núi lấy tre nứa về đan lồng chỉ trong 1 ngày để vận chuyển gà đến Hà Nội.
Chị Lý Thị Sam Sung (27 tuổi, ở thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh, H.Yên Bình), người đảm nhận công việc này, cho biết khi thấy Tỉnh đoàn Yên Bái phát động việc ủng hộ Hà Nội phòng chống dịch và đang cần lồng để vận chuyển gà, chị đã nhanh chóng phát động người dân trong bản chung tay ủng hộ.
“Khi tôi phát động, người dân đã đồng tình ủng hộ. Chiều nhận được thông tin, tối chúng tôi chuẩn bị nhân lực. Ngay sáng hôm sau, một đội thanh niên 5 người đi bộ lên núi lấy tre nứa về đan lồng. Đoạn đường lên núi khoảng chục ki lô mét nhưng hầu như phải leo bộ, nên đi về mất cả buổi sáng. Trưa chúng tôi không nghỉ, bắt tay làm luôn. Khoảng 20 người đã cùng nhau chẻ lạt đan lồng, trong đó nhiều cụ già đã nhiệt tình tham gia”, chị Sung kể.
Ngay chiều hôm đó, gần 50 chiếc lồng gà đã hoàn thành và gửi về TP.Yên Bái cách khoảng 60 km trong đêm để sáng hôm sau Tỉnh đoàn Yên Bái kịp thời vận chuyển gà đi trao cho Thành đoàn Hà Nội.
“Chúng tôi mong muốn dịch qua mau để mang lại cuộc sống bình yên cho người dân. Hầu hết bà con đều là người dân tộc Dao, đời sống khó khăn, không đóng góp được vật chất, nhưng chúng tôi sẵn sàng góp sức nhỏ bé của mình để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, chị Sung tâm sự.
Chia sẻ thêm về các hoạt động thiện nguyện, anh Triệu Trí Lộc, Phó bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái, cho biết để thực hiện chương trình “Triệu túi an sinh” do T.Ư Đoàn phát động, Tỉnh đoàn Yên Bái đã ban hành kế hoạch thực hiện và kêu gọi người dân chung tay đóng góp.
“Chúng tôi phấn đấu sẽ trao tặng ít nhất 5.000 túi an sinh cho người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng thời, chương trình cũng đặt mục tiêu vận động, hỗ trợ gạo, nông sản, lương thực, thực phẩm… của địa phương mình cho các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội để tỉnh, thành Đoàn tại địa phương đó tổng hợp thành những túi quà an sinh gửi tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn”, anh Lộc nói.
Nhận được món quà ý nghĩa này, anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Hà Nội, xúc động cho biết đây là một món quà ý nghĩa, phát huy tinh thần Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội.
"Chúng tôi rất xúc động vì đó là tình cảm của bà con miền núi, trong đó có đồng bào dân tộc ít người, đã gửi tới người dân thủ đô. Điều đó cũng cho thấy những việc làm của người trẻ Hà Nội đã tạo sự tin yêu của cộng đồng, mang lại hiệu ứng lan tỏa ý nghĩa cho xã hội, để cùng nhau vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.