TP.HCM: Hơn 25.000 người lao động đã nhận gói hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
13/10/2021 10:13 GMT+7

Ngày 13.10, Bảo hiểm xã hội TP.HCM thông tin tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Triển khai Nghị quyết số 116/2021 của Chính phủ và Quyết định số 28/2021 của Thủ tướng Chính phủ liên quan chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, ngày 13.10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM đã thông tin tiến độ thực hiện.

Cán bộ, chuyên viên cơ quan BHXH TP.HCM giải quyết hồ sơ hỗ trợ cho người lao động theo Nghị quyết 116

bhxh tp.hcm cung cấp

Cụ thể, với chính sách giảm đóng vào Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động từ 1% xuống bằng 0%, tính đến ngày 11.10, BHXH TP.HCM đã giải quyết cho 81.581 đơn vị và hơn 1,7 triệu lao động với số tiền gần 1,9 tỉ đồng

Đồng thời, với chính sách hỗ trợ bằng tiền cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 với 6 mức hỗ trợ từ 1,8 - 3,3 triệu đồng/người căn cứ vào mức đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động, tính đến ngày 11.10, cơ quan BHXH TP.HCM đã giải quyết chi hỗ trợ cho hơn 1.600 đơn vị với hơn 25.000 lao động với tổng số tiền chi hỗ trợ là 61,5 tỉ đồng. Trong đó, hỗ trợ cho hơn 21.000 lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và gần 4.000 lao động bảo lưu quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Công nhân mắc kẹt lại Sài Gòn trước làn sóng về quê: ‘Tụi em chọn ở lại thành phố’

Gói hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp được triển khai vào cuối tháng 9.2021, dự kiến sẽ hỗ trợ cho gần 13 triệu người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 386.000 đơn vị sử dụng lao động. Tại TP.HCM, cơ quan BHXH cho biết, hiện nay có gần 3 triệu người lao động đang tham gia đóng BHXH, bảo lưu BHXH và tiến độ chi trả vẫn đang gấp rút hoàn thành.

Về quy trình thực hiện, với chính sách giảm mức đóng vào Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, các đơn vị được thụ hưởng hầu như không phải làm bất cứ thủ tục gì (trừ các đơn vị thuộc khối nhà nước nhưng tự chủ tài chính thì cần thêm bản sao xác nhận của cơ quan chức năng chứng minh). Còn với chính sách hỗ trợ người lao động, cơ quan BHXH TP.HCM sẽ gửi về cho các đơn vị danh sách người lao động được hưởng hỗ trợ dựa trên cơ sở dữ liệu của ngành. Sau đó, các đơn vị sẽ cùng người lao động rà soát lại (bổ sung nếu có) và lập mẫu theo yêu cầu gửi về BHXH TP.HCM qua các kênh trực tuyến, bưu điện... để được giải quyết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.