Bị tố thiếu minh bạch tiền từ thiện, Thúy Diễm - Lương Thế Thành nói gì?

13/10/2021 20:58 GMT+7

Vợ chồng diễn viên Ải mỹ nhân là cái tên tiếp theo sau hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi bị réo gọi liên quan đến tiền từ thiện miền Trung. Chia sẻ với Thanh Niên , Thúy Diễm - Lương Thế Thành cho biết họ sẵn sàng sao kê minh bạch.

Chiều 13.10, mạng xã hội xôn xao khi vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành bị tố thiếu minh bạch tiền từ thiện. Thông qua livestream, một nữ doanh nhân cho biết vợ chồng diễn viên này trước đó từng kêu gọi quyên góp kéo dài một tháng nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung trong đợt lũ hồi cuối năm 2020. Người này bày tỏ thắc mắc khi Thúy Diễm - Lương Thế Thành vẫn chưa công khai số tiền đã kêu gọi được và sử dụng vào việc gì.

Lương Thế Thành - Thúy Diễm cho biết luôn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để chứng minh bản thân trong sạch

fbnv

Nguồn cơn được cho xuất phát từ việc Lương Thế Thành có phát ngôn gây tranh cãi giữa lùm xùm tiền cát sê trong showbiz gần đây. Cụ thể, Lương Thế Thành viết: "Đồng tiền có thể giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống nhưng nó cũng dễ dàng làm tha hóa con người, nhạt. Tiền, tiền, tiền". Dòng trạng thái này khiến nam diễn viên bị nghi "đá xéo" Hồ Văn Cường. Sau đó Lương Thế Thành đã gửi lời xin lỗi rồi khóa trang Facebook cá nhân và Fanpage của hai vợ chồng: "Thôi tui xin phép xóa status vừa rồi đây, mọi người hiểu sai ý tui nên hơi nhạy cảm, nếu để sẽ không hay trong lúc này, xin lỗi mọi người về sự sơ suất này". Trước khi bị réo tên trong livestream, khán giả còn kéo sang cả trang cá nhân của Thúy Diễm để "ném đá" khiến nữ diễn viên vô cùng bức xúc.

Thanh Niên đã có cuộc trao đổi nhanh với Thúy Diễm xung quanh vấn đề này.

* Xin chào Thúy Diễm, bị réo tên trong lùm xùm từ thiện, vợ chồng Lương Thế Thành và Thúy Diễm nghĩ gì?

- Diễn viên Thúy Diễm: Đây giống như là một "kiếp nạn" chung vậy. Tôi nghĩ như thế này, mình không có làm gì sai cả, mình đang đi giúp mọi người mà. Đối với tôi, khi mình đã kêu gọi, mình không phải như người ta nói là im lặng mà trên mỗi quãng đường đi tôi luôn công khai chi tiết số tiền cụ thể, ở vùng nào, xài vào cái gì. Nếu như mọi người muốn thì có thể lên Facebook của tôi để kiểm tra, mọi thứ còn nguyên ở đó. Có các anh chị nhà hảo tâm nào góp vào, tổng số tiền bao nhiêu đều lưu lại trên đó. Cho nên, tôi không có sợ và nếu cần chứng minh sự trong sạch của bản thân thì chúng tôi cũng sẵn sàng.

Thúy Diễm cho biết hai vợ chồng sẽ cùng nhau đối mặt với "sóng gió" này

fbnv

* Được biết, Lương Thế Thành có động thái khóa Facebook, hành động này có thể khiến mọi người càng hoài nghi?

- Facebook của Diễm vẫn hoạt động bình thường còn của anh Thành là vì hôm trước anh ấy gặp vấn đề hiểu lầm ngay tại thời điểm của một sự kiện nhạy cảm. Đó là khi mọi người đang bàn tán về việc chị Phi Nhung vừa mất và vấn đề của em Hồ Văn Cường. Còn anh Thành đang nói về vấn đề cá nhân của mình thì lại phát ngôn đúng thời điểm nhạy cảm đó. Nên dư luận nghĩ rằng anh Thành đang nói về vấn đề đó và nó trở thành chuyện không hay. Sau đó anh ấy đã có xin lỗi cũng như giải thích rất cặn kẽ. Anh Thành cũng treo bài trên trang cả đêm để mọi người đọc. Tuy nhiên, trong thời điểm quá nhạy cảm như vậy, anh không muốn dùng Facebook nữa để giảm đi sự tiêu cực cho bản thân. Tôi nghĩ việc không chơi Facebook là chuyện bình thường và không nghĩ nó ảnh hưởng đến như vậy. Nếu mọi người muốn chúng tôi đối mặt với chuyện đó thì anh Thành vẫn mở lại Facebook bình thường thôi.

Tôi nghĩ đã là vợ chồng thì không chỉ chia sẻ lúc công việc thuận lợi mà còn phải là những lúc khó khăn như thế này nữa. Cho dù là gì thì tôi cũng phải đồng hành cùng ông xã của mình.

Lương Thế Thành lên tiếng chuyện từ thiện: 'Cây ngay không sợ chết đứng'

* Thúy Diễm cảm thấy như thế nào khi đột nhiên cả hai bị gọi tên trong ồn ào từ thiện?

- Thật ra, từ khi tôi thấy những nghệ sĩ đi giúp đỡ cho bà con miền Trung trong thời điểm mà mình cũng đi gặp "nạn" thì tôi biết trước sau gì người ta cũng sẽ nhắc đến tên mình thôi. Khi nào người ta cần chứng minh thì chúng tôi cũng sẵn sàng thôi chứ mình không phải chối bỏ gì cả. Vì mình đi cứu trợ không có gì sai. Mình liều cả tính mạng, bỏ công sức, gia đình, con cái để đi làm từ thiện. Lúc đó, chúng tôi đi cả tháng trời và làm hết khả năng của mình bởi vì sự đồng cảm với đồng bào đang gặp khó khăn. Chẳng lẽ, mình đi giúp người, cứu người là sai hay sao mà phải trốn tránh. Chỉ cần làm điều gì đó để bảo vệ danh dự của mình, chúng tôi sẽ làm hết sức.

Cả hai sẽ nhờ đến pháp luật nếu bị xúc phạm danh dự

fbnv

* Nếu trong trường hợp bị xúc phạm vợ chồng Thúy Diễm có khởi kiện hay không?

- Tôi nghĩ rằng Việt Nam luôn thượng tôn pháp luật nên ai đúng ai sai đều có pháp luật phân xử. Nếu thật sự chúng tôi bị xúc phạm quá thì cần làm gì đó để bảo vệ bản thân và được pháp luật bảo vệ là điều rất công bằng.

* Các nghệ sĩ lần lượt bị yêu cầu sao kê, vậy vợ chồng Thúy Diễm có chấp nhận đối mặt với vấn đề này?

- Chúng tôi sẵn sàng và đã thực hiện việc sao kê từ lúc đó rồi. Năm ngoái, khi chúng tôi đi từ thiện, cả hai đều đã sao kê tất cả và có báo cáo rồi. Nếu muốn vợ chồng chúng tôi luôn sẵn sàng sao kê, nhưng người yêu cầu mình thực hiện điều này phải đáp ứng hai điều kiện. Thứ nhất là nhà hảo tâm đóng góp vào quỹ từ thiện đó và chúng tôi có trách nhiệm phải báo cáo cho người đó. Hoặc là chính quyền, công an hay người nào đó có thẩm quyền thì lúc đó là việc mình cần phải làm. Còn khơi khơi ngoài đường, tự nhiên có người kêu sao kê nhưng lại không đóng góp vào quỹ của mình, họ không có thẩm quyền gì thì tại sao mình phải làm như vậy.

* Tổng số tiền, cả hai kêu gọi quyên góp là bao nhiêu?

- Tổng số tiền vợ chồng tôi kêu gọi được từ ngày 13.10 - 18.11.2020 là 3,196 tỉ đồng và đã trao hết cho bà con các tỉnh miền Trung. Thông tin đó vẫn còn trong các bài đăng của Thúy Diễm trên Facebook và nếu cần thiết thì tôi sẽ dẫn đường link lại để mọi người hiểu rõ hơn chứ không thể để họ nói rằng chúng tôi kêu gọi từ thiện xong rồi im re luôn. Tôi cảm thấy mình bị tổn thương, xúc phạm danh dự kinh khủng, đây là điều mà vợ chồng tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Vì bấy lâu nay, cả hai luôn sống hết lòng với nghề, không sân si hay làm gì ai cả. Vậy mà bây giờ lại vướng lùm xùm này, tôi cảm thấy bức xúc lắm.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của Thúy Diễm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.