Giải thưởng 15 Tháng 10: Thủ lĩnh của các hội nhóm thanh niên

Phạm Anh
Phạm Anh
15/10/2021 06:50 GMT+7

chị Trần Thị Hoài Hiền, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Quảng Ngãi, đã tập hợp hàng chục hội, nhóm, CLB thanh niên.

Từ lắng nghe, chia sẻ và giúp đỡ, chị Trần Thị Hoài Hiền (34 tuổi), Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Quảng Ngãi, đã tập hợp hàng chục hội, nhóm, CLB thanh niên, hướng họ vào những hoạt động ngày càng có ý nghĩa hơn, cống hiến cho cộng đồng.

Chị Hiền (phải) trao tặng kính chống giọt bắn cho y, bác sĩ chống dịch

NVCC

Điển hình như CLB For You 4U của học sinh TP.Quảng Ngãi. Khi tiếp cận CLB này, chị Hiền thấy có khoảng 20 em hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng; hầu hết những việc làm của các em là tích cực nhưng tự phát, đi vào hoạt động có phần lúng túng, bồng bột, nóng vội, nên hiệu quả không cao.

Từ khi tập hợp các em vào hoạt động theo định hướng của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Quảng Ngãi, các em làm gì, chị Hiền đều lắng nghe, chia sẻ, trao đổi, để các em hoạt động không ảnh hưởng đến các trật tự xã hội khác.

Rồi chị Hiền khơi dậy, hướng nhiệt huyết, lòng nhân hậu của các em theo những hoạt động ý nghĩa khác. Các đợt dịch Covid-19 năm 2020, 2021, chị cùng CLB For You 4U tổ chức “Ngày chủ nhật nhân ái”, tặng các suất quà bao gồm 500 khẩu trang y tế, 100 suất cơm, 300 gói mì tôm và 50 chai nước uống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người già, người bán hàng rong, bán vé số, thu lượm ve chai… mưu sinh trên các tuyến đường của TP.Quảng Ngãi.

Đặc biệt, chị Hiền đã đưa các em vào thăm và tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương” ở nhà người già neo đơn, không nơi nương tựa, để các em thấu hiểu thêm.

Ngoài các phần việc nói trên, CLB For You 4U từ khi tập hợp dưới màu áo của Hội còn làm rất nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng. Điển hình như phối hợp tổ chức 4 chuyến tình nguyện trao 200 suất quà với tổng trị giá 47 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại các xã khó khăn của H.Bình Sơn, H.Trà Bồng và xã khó khăn ở TP.Quảng Ngãi; vận động và trao gần 4 triệu đồng cho gia đình chú Phan Ngọc Bá (ở xã Nghĩa Kỳ, H.Tư Nghĩa) bị bệnh ung thư, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo chị Hiền, để tập hợp, định hướng thanh niên làm những việc có ích cho xã hội, trong năm 2020, thông qua mạng xã hội và các kênh khác, chị thành lập được 20 CLB, hội, nhóm và tăng lên 55 CLB, đội, nhóm theo nhu cầu, sở thích, nghề nghiệp. Hiện TP.Quảng Ngãi có hơn 1.000 thanh niên tham gia các CLB, đội, nhóm; khẳng định vai trò của chị Hiền trong việc tập hợp, đoàn kết thanh niên. Đáng chú ý, chị còn góp ý, định hướng để thanh niên tổ chức nhiều hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp.

Chị Trần Thị Hoài Hiền đã có nhiều đóng góp cho địa phương, công tác Đoàn, Hội. Như chỉ đạo các cấp bộ Hội tổ chức hơn 150 đợt ra quân dọn rác thải, nạo vét kênh mương, bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép; tu sửa, làm đẹp cảnh quan tại 5 nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện xây dựng tuyến đường, ngõ phố sáng - xanh - sạch đẹp - an toàn tại địa phương; làm sạch bãi biển; thực hiện các hoạt động hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”; vẽ bích họa làm đẹp hơn 100 trụ điện. Ngoài ra, chị còn chỉ đạo tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện” hướng dẫn người dân khai báo y tế trên điện thoại, phát 15.000 tờ rơi; phát 6.000 khẩu trang y tế; tổ chức “Ngày chủ nhật nhân ái”; trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

3 năm liền (2018, 2019 và 2020) chị Hiền được các cấp, ngành khen thưởng, trong đó được Ủy ban T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khen thưởng danh hiệu xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.