Bạc Liêu: Bắt nghi phạm thuê người giả làm chồng để lừa đảo 2 tỉ đồng

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
14/10/2021 15:14 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phương Thanh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 14.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phương Thanh (35 tuổi, ngụ khóm 3, P.5, TP.Bạc Liêu) để điều tra về các hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phương Thanh

trọng nguyễn

Theo điều tra của công an, cuối tháng 5.2021, do nợ nần với số tiền lớn, mất khả năng chi trả, Thanh dùng thủ đoạn thuê người đóng giả làm chồng để ký hợp đồng ủy quyền, rồi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế chấp thửa đất 470 m2­ (thuộc khóm Trà Kha, P.8, TP.Bạc Liêu) cho một người đàn ông ngụ cùng địa phương, với giá 700 triệu đồng.

Sau đó, Thanh dùng giấy tờ đất giả trên cầm cho một người khác với giá 2 tỉ đồng, lãi suất 2%/tháng. Tuy nhiên, sau khi đưa tiền đầy đủ cho Thanh, bị hại phát hiện giấy tờ đất giả nên trình báo công an.

Qua khám xét nhà của Thanh, lực lượng công an thu giữ nhiều giấy tờ có liên quan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

trọng nguyễn

Qua làm việc với công an, Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, công an cũng xác minh được thực tế vợ chồng Thanh đã ly dị từ lâu và cả 2 đã bán thửa đất 470 m2­ đó cho một người khác ngụ P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu. Hiện vụ án đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.