Thái Bình không tiếp nhận người từ vùng đỏ và vùng cam

Lê Tân
Lê Tân
16/10/2021 08:17 GMT+7

Sở Y tế Thái Bình cho biết, tỉnh Thái Bình sẽ không tiếp nhận người từ vùng dịch cấp độ 4 (vùng đỏ) và vùng dịch cấp độ 3 (vùng cam).

Sáng 16.10, Sở Y tế Thái Bình cho biết, thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, đơn vị đã ban hành văn bản thay đổi một số biện pháp giám sát người đến, về tỉnh Thái Bình.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Thái Bình yêu cầu người dân đến, về tỉnh Thái Bình phải có giấy tờ tùy thân (căn cước công dân/bằng lái xe...), khai báo y tế, đo thân nhiệt tại các chốt kiểm soát liên ngành và khai báo với chính quyền địa phương nơi về, đến.

Thái Bình vẫn kiểm soát chặt người ra vào địa phương này

Lê Tân

Tuy nhiên, tỉnh Thái Bình chỉ tiếp nhận người từ vùng dịch có cấp độ 1 (vùng xanh) và vùng dịch có cấp độ 2 (vùng vàng). Khi vào Thái Bình, người từ vùng xanh và vùng vàng không cần phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính

Người từ vùng vàng đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (liều cuối cùng tiêm cách ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến, về tỉnh) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến, về địa phương) thì theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày, những người còn lại theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Người từ vùng xanh đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (liều cuối cùng tiêm cách ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến, về tỉnh) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến, về địa phương) thì theo dõi sức khỏe 7 ngày, những người còn lại theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Bối rối ở chốt kiểm soát Covid-19 vì thực hiện Nghị quyết 128 “mỗi nơi một kiểu”

Tỉnh Thái Bình sẽ không tiếp nhận người từ vùng đỏ và vùng cam. Các trường hợp đặc biệt (thực hiện công vụ, vận chuyển hàng hóa, hoàn thành cách ly tập trung, đi khám chữa bệnh...) từ vùng cam, vùng đỏ và các vùng phong toả khi vào tỉnh, ngoài việc đáp ứng các điều kiện quy định chung, thực hiện cách ly theo quy định cụ thể thì phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm, xuất trình các giấy tờ liên quan chứng minh phù hợp với lý do vào tỉnh. Người lao động được doanh nghiệp mời vào làm việc phải được chính quyền đồng ý.

Các đoàn ngoại giao thuộc thẩm quyền đón và làm việc của UBND tỉnh Thái Bình do UBND tỉnh Thái Bình quyết định.

Sở Y tế tỉnh Thái Bình cũng khuyến cáo người ở Thái Bình khi ra tỉnh ngoài không đến các địa phương ở vùng cam, vùng đỏ và các vùng đang phong toả, hạn chế đến các vùng xanh, vùng vàng nếu không thực sự cần thiết, đặc biệt là những người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19.

Cán bộ, người lao động của các đơn vị khi ra ngoài tỉnh Thái Bình phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị. Khi quay trở về tỉnh phải thực hiện các quy định chống dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.