Ngày Phụ nữ Việt Nam của cô giáo vùng lũ

20/10/2021 17:25 GMT+7

Trong Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10), nhiều trường học tại vùng tâm lũ H.Lệ Thủy ( Quảng Bình ) trở nên sạch sẽ, tươm tất nhờ vào các cô giáo ra sức dọn dẹp, trong khi chỉ một ngày trước đó các trường còn chìm trong biển nước...

Ngày Phụ nữ Việt Nam của các cô giáo vùng lũ H.Lệ Thủy (Quảng Bình) lại là ngày tập trung dọn vệ sinh trường lớp, chứ không phải những bữa tiệc tùng hay ngập tràn trong hoa và quà. Dù vậy, các cô giáo đều lấy đó làm niềm vui, ai cũng nở nụ cười thường trực trên môi với mong muốn sớm dạy học trở lại.

Cô Trương Thùy Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 5.3, Trường tiểu học số 2 Kiến Giang đang nỗ lực lau dọn trong 20.10 để việc dạy học sớm trở lại

h.n

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thanh Niên, nước lũ tại H.Lệ Thủy đã rút phần nhiều trong ngày 20.10 và chỉ một số địa bàn thấp, trũng còn đang bị ngập. Tại những nơi lũ rút hết, các cơ quan, đơn vị và người dân đang tập trung dọn dẹp bùn non, vệ sinh môi trường.

Trong đó, khối trường học được ưu tiên hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ, vệ sinh phong quang trường lớp để sớm tổ chức dạy học và hạn chế thấp nhất những thiệt hại về cơ sở vật chất.

Giáo viên Trường tiểu học số 2 Kiến Giang tập trung làm vệ sinh hành lang trường, khi nước lũ còn đang ở dưới sân

h.n

Ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng GD-ĐT H.Lệ Thủy, cho hay hiện các đơn vị vùng giữa (vùng bị ngập nặng) và Trường THCS Mỹ Thủy đang dọn bùn non. "Ngoài lực lượng của nhà trường thì còn có nhiều lực lượng khác đã tham gia hỗ trợ các trường khắc phục, dọn dẹp. Dự kiến ngày mai 21.10, nước lũ cũng sẽ rút hết tại một số trường ở xã Lộc Thủy, xã An Thủy”, ông Vững nói.

Nhiều trường học thấp trũng tại Lệ Thủy vẫn còn ngập nước ở sân

h.n

Nước rút đến đâu, dọn bùn đến đó

Để dọn bùn non, làm vệ sinh, người dân H.Lệ Thủy tổ chức "trực" nước rút, dọn theo phương châm tại chỗ, nước rút đến đâu dọn bùn đến đó, nhất là lợi dụng nước lũ để khuấy bùn, xối bùn. Nếu để nước rút hết thì việc dọn dẹp sẽ vất vả, vì lúc đó bùn khô đông cứng, nhất là trong điều kiện không có nước sạch để dội. Nếu lũ lụt nặng, bị mất điện... thì khâu vệ sinh càng gian nan.

Ngoài giáo viên, nhân viên của nhà trường, các trường còn huy động sức mạnh từ nhân dân địa phương, phụ huynh và cả học sinh để dọn bùn, làm vệ sinh trường lớp. Vì vậy, công tác khắc phục hậu quả đợt mưa lũ diễn ra nhanh chóng.

Tại Trường tiểu học số 2 Kiến Giang (TT.Kiến Giang), một trong những ngôi trường nằm ở vùng trũng thấp của H.Lệ Thủy, dù nước lũ vẫn còn ở khuôn viên sân trường nhưng toàn thể nhà trường đã bắt tay dọn dẹp trước đó. Vậy nên phòng học, hành lang đều đã sạch đẹp, gọn gàng.

Nhờ việc dọn bùn kịp thời mà các phòng chức năng, phòng học tại Trường tiểu học số 2 Kiến Giang đã sạch sẽ, gọn gàng

h.n

Như Thanh Niên đã đưa tin, nhiều trường học tại Lệ Thủy bị ngập lũ, trong đó có 22 trường bị nước ngập vào phòng học, làm ảnh hưởng đến việc dạy và học của giáo viên và học sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.