Quảng Ngãi: Biển Khe Hai đột ngột đổi màu đen

20/10/2021 16:52 GMT+7

Mấy ngày nay, nước ở biển Khe Hai thuộc thôn Trung An, xã Bình Thạnh, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) đột ngột đổi màu đen kịt, nổi lên trên từng đợt sóng là bọt nước màu vàng sẫm.

Sáng 20.10, có mặt tại bãi biển Khe Hai, phóng viên Thanh Niên chứng kiến màu nước ở cả khu vực này chuyển màu đen.

Đi dọc hàng km dọc bờ biển Khe Hai, chúng tôi thấy có hai màu nổi lên trên cát biển song song: phía bên ngoài mé biển, sau những đợt sóng vỗ vào và rút đi thì để lại váng bọt nước màu vàng; còn bên trong là váng như bọt màu đen.

Váng đen do sóng biển đánh vào

phạm anh

Sóng biển đen ngòm

phạm anh

Khi sóng biển rút ra, để lại bờ cát bọt váng nổi lên dọc bãi cát như váng mỡ, có màu vàng sậm. Đáng nói là, sóng biển đen không tập trung một chỗ, nhiều km dọc bãi tắm biển Khe Hai, đều có chung tình trạng tương tự.

Màu của bọt sóng

PHẠM ANH

Bọt sóng khi sóng biển rút đi

PHẠM ANH

Ông Lê Xuân Cảnh (64 tuổi, ở thôn Trung An, xã Bình Thạnh) cho biết, cách đây 3 hôm thì bắt đầu thấy sóng biển đen kịt. Ngày đầu tiên nước biển đen hơn bây giờ.

Bọt váng nước đen nổi lên theo sóng

PHẠM ANH

Váng lình phình nổi lên trên sóng

phạm anh

Đen ngòm bọt nước

phạm anh

Bọt sóng đen

PHẠM ANH

Cũng theo ông Cảnh, dù nước biển có màu đen như vậy nhưng không gây ngứa không làm cho cá chết. Trước đó, vào cuối năm 2019, tại bãi biển này, cũng xảy ra tình trạng màu nước biển chuyển màu đen và kéo dài đến hai tuần mới hết.

Cả vùng mặt biển có màu nước đen, dù trời trong xanh và nắng

PHẠM ANH

Ông Huỳnh Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết, sau khi nghe người dân phản ánh, ông đã chỉ đạo cán bộ xã đến hiện trường kiểm tra. Sau đó, ông đã báo cáo qua điện thoại cho ngành chức năng của H.Bình Sơn. "Nguyên nhân vì sao nước biển chuyển sang màu đen như thế này thì chưa biết. Chúng tôi đã đề nghị cơ quan chuyên môn làm rõ", ông Dũng nói.

Vùng nước biển Khe Hai có một màu đen

phạm anh

Chiều 20.10, ông Ngô Dụng, Phó chủ tịch UBND H.Bình Sơn cho biết, sự việc nước biển Khe Hai chuyển sang màu đen, huyện đã nghe lãnh đạo UBND Bình Thạnh báo cáo qua điện thoại nhưng chưa có báo cáo cụ thể bằng văn bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.