CLB Newcastle yêu cầu CĐV không mặc áo kiểu Ả Rập

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/10/2021 20:54 GMT+7

CLB Newcastle đã yêu cầu những CĐV chào mừng sự tiếp quản của chủ sở hữu mới do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn không mặc quần áo kiểu Ả Rập trong các trận đấu vì dễ gây phản cảm.

Trước đó, một số người hâm mộ Newcastle đã mặc áo choàng truyền thống và những người khác mặc mũ đội đầu ở trận thua Tottenham trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, trận đầu tiên của đội bóng biệt danh “Chích chòe” dưới thời chủ sở hữu mới.

Conte, Lampard, Gerrard…ai sẽ trở thành HLV của gã nhà giàu Newcastle?

Việc tiếp quản Newcastle trị giá 305 triệu bảng đã được ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh thông qua hồi đầu tháng này.

Nhiều CĐV của Newcastle đã mặc trang phục truyền thống Ả Rập

afp

"Newcastle United đề nghị những người hâm mộ không mặc quần áo Ả Rập truyền thống hoặc khăn trùm đầu lấy cảm hứng từ Trung Đông tại các trận đấu nếu không thường mặc trang phục như vậy. Một số người hâm mộ gần đây đã đến sân St James' Park với khăn trùm đầu và áo choàng, đánh dấu sự tiếp quản CLB bởi Quỹ đầu tư công (PIF), PCP Capital Partners và RB Sports & Media”, một tuyên bố của CLB Newcastle cho biết.

CĐV của Newcastle đã mặc trang phục truyền thống Ả Rập ở trận thua Tottenhamm

afp

CLB này cho hay, không ai trong nhóm sở hữu mới bị xúc phạm bởi việc CĐV mặc trang phục Ả Rập, vì nó được xem là một cử chỉ tích cực và chào đón. “Tuy nhiên, vẫn có khả năng rằng việc ăn mặc theo cách này là không phù hợp về mặt văn hóa và có nguy cơ gây phản cảm cho người khác. Tất cả khách đến sân của đội bóng luôn được khuyến khích mặc bất cứ thứ gì là chuẩn mực cho văn hóa hoặc tôn giáo của họ, nhằm phản ánh các cộng đồng và nhóm đa văn hóa rộng lớn, phong phú...", tuyên bố của CLB Newcastle nhấn mạnh.

Các thành viên chủ sở hữu mới hứa hẹn sẽ đưa Newcastle trở thành “ông lớn” bóng đá Anh

afp

Trước đó, hôm 20.10, CLB Newcastle thông báo rằng HLV Steve Bruce đã chia tay đội bóng theo "sự đồng ý của hai bên" chưa đầy 2 tuần sau khi chủ sở hữu mới tiếp quản. Bruce, người bị sa thải như sự mong đợi của nhiều CĐV và được bồi thường 8 triệu bảng, đã có trận đấu thứ 1.000 của mình với tư cách là HLV trong trận thua 2-3 trước Tottenham - trận đấu duy nhất của ông dưới thời những người chủ mới. Đội bóng vùng đông bắc Anh hiện đang đứng áp chót bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và chưa có chiến thắng nào mùa này.

Vì sao Newcastle có ‘núi tiền rơi trúng đầu’, ôm mộng thành CLB số 1 thế giới??
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.