Tin tức giáo dục đặc biệt 22.10: Lao đao mầm non tư thục

21/10/2021 22:18 GMT+7

Dịch Covid-19 đã đẩy những người mở trường mầm non tư thục vào một tình thế không ngờ khiến họ hết sức lao đao là một trong những câu chuyện đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.10).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.10) còn có những chia sẻ của các chuyên gia về tình trạng hiện nay: Cha mẹ phải làm sao giữ tinh thần cho con khi trẻ ở nhà liên tục nhiều tháng nay do dịch Covid-19, nay tiếp tục chưa thể ra khỏi nhà dù ba mẹ đã đi làm?

Nhiều cơ sở mầm non tư thục ở TP.HCM đóng cửa nhiều tháng qua và gặp khó khăn về tài chính do dịch Covid-19

nguyễn loan

Chưa giai đoạn nào khó khăn như vậy

Dồn bao tâm huyết, thời gian, tiền bạc, nhiều người mới gầy dựng được một cơ sở mầm non, thậm chí mới được vài tháng nhưng rồi dịch Covid-19 đột ngột ập đến, trường phải đóng cửa liên tục trong nhiều tháng liền. Không có bất kỳ khoản thu nào trong khi vẫn phải gồng gánh lo tiền mặt bằng, tiền lãi ngân hàng, tiền trả lương nhân viên…

Nói về thời gian vừa qua, chủ nhóm lớp Thần Đồng Việt (Q.12, TP.HCM), cho biết chưa có giai đoạn nào mà khó khăn đến vậy.

Nhiều người lay lắt chờ đợi trong mỏi mòn chờ đến ngày mở cửa lại nhưng đến đợt dịch này không ít người trong số đó đã kiệt quệ tài chính buộc phải giải thể trường.

Những câu chuyện đầy trăn trở của những giáo viên, chủ trường mầm non tư thục dù xuất phát điểm khác nhau nhưng chung một hoàn cảnh và cùng một mong muốn dịch ổn định để sớm được mở cửa trường sẽ được phóng viên phản ảnh lại trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.10).

Phụ huynh cần đồng hành với trẻ nhiều hơn trong thời gian này

nvcc

3 điều phụ huynh cần phải làm khi con trẻ vẫn chưa được ra ngoài

Trải qua gần nửa năm chỉ trong nhà vì dịch, hiện nay trẻ em vẫn thuộc diện chưa được ra ngoài dù cha mẹ đã đi làm nên theo các chuyên gia đây là giai đoạn phụ huynh cần hết sức lưu tâm đến sức khỏe tinh thần cho trẻ.

Có phụ huynh chia sẻ trong lo lắng: “Người lớn mình ở nhà suốt còn chịu không nổi huống gì các con, giờ lại học trực tuyến ngồi với cái màn hình mỗi ngày, sợ đủ vấn đề khác phát sinh. Cha mẹ giai đoạn này lại phải lo công việc trở lại, không còn nhiều thời gian đồng hành cùng con như trong dịch”.

Trước thực tế này, tiến sĩ xã hội học Phạm Thị Thúy, chuyên viên tham vấn tâm lý, giảng viên Phân viện Học viện Hành chính quốc gia TP.HCM, cho biết có 3 điều phụ huynh cần lưu ý. Điều thứ nhất bắt buộc phải có người lớn ở nhà lo cho con. “Đây là giải pháp bắt buộc, vì chúng ta không thể để mặc trẻ cho dù trẻ có thể tự lập được việc nhà nhưng các vấn đề như quản lý giờ giấc học hành, sinh hoạt và quản lý phương tiện công nghệ, cùng vui chơi, trò chuyện với con… phải luôn có sự đồng hành của người lớn”, tiến sĩ Thúy nhấn mạnh.

Các giải pháp còn lại tiếp tục có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.10).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.