Bạc Liêu: Phát hiện thêm 53 ca dương tính Covid-19 liên quan ổ dịch Công ty Tấn Khởi

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
22/10/2021 10:49 GMT+7

Tỉnh Bạc Liêu ghi nhận thêm 83 trường hợp dương tính với Covid-19 , trong đó có 53 trường hợp liên quan ổ dịch tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi.

Sáng 22.10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 83 ca dương tính với Covid-19; trong đó có 30 ca là người dân từ các tỉnh, thành vùng dịch tự phát về địa phương và đều được đưa đi cách ly tập trung trước đó.

Đáng lưu ý, trong số ca mắc mới, có đến 53 ca liên quan ổ dịch xảy tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi (khóm 2, P.1, TX.Giá Rai). Cụ thể, có 32 trường hợp ghi nhận qua xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng (11 trường hợp ghi nhận ở H.Phước Long và 21 trường hợp ở TX.Giá Rai) và 21 trường hợp ghi nhận tại khu cách ly tập trung đều là công nhân Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi.

Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi tạm thời bị phong tỏa

Trần thanh phong

Ngày 21.10: Thông báo 71 ca Covid-19 tử vong tại 9 tỉnh thành

Để chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trường hợp F1, F2 sẽ tăng nhanh, dẫn đến quá tải các khu cách ly tập trung, chiều 21.10, ông Phạm Văn Tùng, Phó giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu, đã ký quyết định về việc hướng dẫn tạm thời cách ly các trường hợp F1, F2 theo Quyết định số 431 của UBND tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, đối với F1, F2 không phải là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch thì thực hiện theo quy định, thời gian và xét nghiệm, như sau: Đối với F1: Người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19 hoặc người khỏi bệnh Covid-19 thì theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và phải luôn thực hiện 5K; Người đã tiêm 1 liều vắc xin thì cách ly y tế trong 7 ngày, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và phải thực hiện 5K; Người chưa tiêm vắc xin thì cách ly y tế 14 ngày, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo, phải luôn thực hiện 5K. Tất cả các trường hợp trên đều thực hiện xét nghiệm PCR hoặc test nhanh ngày 1, ngày 7, ngày 14.

Đối với F2 không phải là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch thì cách ly y tế 14 ngày, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và phải luôn thực hiện 5K, đồng thời phải thực hiện xét nghiệm PCR hoặc test nhanh ngày 1, ngày 7, ngày 14.

Liên quan ổ dịch tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi, ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND TX.Giá Rai, đã chỉ đạo Trung tâm y tế TX.Giá Rai huy động lực lượng, khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp có liên quan. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại các doanh nghiệp, công ty thủy sản trên địa bàn gồm: Công ty Minh Hiếu, Công ty Rainbo, Công ty thủy sản Bạc Liêu, Công ty Châu Bá Thảo…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.