Barcelona hay Real Madrid thắng nhiều trận Siêu kinh điển nhất?

Giang Lao
Giang Lao
22/10/2021 15:04 GMT+7

Theo thống kê của tờ Marca, Barcelona và Real Madrid đối đầu nhau lần đầu tiên vào năm 1902, nhưng trận chính thức giữa 2 đội là từ năm 1916 và được gọi Siêu kinh điển kể từ năm 1926.

Ở trận đầu tiên trong lịch sử BarcelonaReal Madrid gặp nhau là tại giải Copa de la Coronacion năm 1902, với chiến thắng thuộc về đội bóng xứ Catalan. Sau đó, kể từ trận đấu được tính chính thức năm 1916 đến nay, hai đội đã thi đấu với nhau tổng cộng 246 trận.

Lịch sử gặp nhau chính thức giữa Barcelona và Real Madrid đến nay tổng cộng 246 trận

afp

Theo đó, Real Madrid hiện có 98 trận thắng, còn Barcelona thắng 96 trận, 52 trận còn lại có tỷ số hòa.

Ở mùa trước, đội bóng xứ Catalan khi đó còn siêu sao Lionel Messi thi đấu nhưng đã để thua đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cả 2 lượt trận tại giải La Liga với lượt đi trên sân Nou Camp thua 1-3 còn lượt về trên sân Estadio Alfredo Di Stefano thua 1-2.

Ansu Fati 18 tuổi, mặc áo số 10 của Barcelona và thương vụ tỉ đô 'điên rồ'

Trận gặp lại cuối tuần này khi Barcelona tiếp Real Madrid trên sân Nou Camp lúc 21 giờ 15 ngày 24.10 (giờ VN), diễn ra trong một chương mới hoàn toàn của trận Siêu kinh điển khi Messi cuối cùng cũng theo chân Cristiano Ronaldo rời khỏi giải La Liga. Nhưng lại là lần đầu tiên sau hơn 1 năm sân Nou Camp được đón khán giả trở lại đầy đủ, hứa hẹn sẽ tạo một động lực mới cho Barcelona rửa hận đối thủ.

Mùa trước siêu sao Lionel Messi còn thi đấu nhưng Barcelona thua Real Madrid cả 2 lượt tại La Liga

afp

Ngoài ra, Barcelona trong các trận gần đây đã tìm lại sự hứng khởi với 2 chiến thắng liên tiếp (Valencia 3-1 và Dinamo Kiev 1-0), cũng như chính thức đã có được người kế vị Messi, đó là sao trẻ Ansu Fati vừa ký gia hạn hợp đồng đến tháng 6.2027. Trong khi, Real Madrid cũng tìm lại hương vị chiến thắng (Shakhtar Donetsk 5-0) sau 2 trận thua liên tiếp trước Sheriff Tiraspol và Espanyol cùng tỷ số 1-2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.