Đóng cửa nhiều tháng trời, rạp phim Sài Gòn mong ngóng ngày trở lại

23/10/2021 08:13 GMT+7

Phải đóng cửa nhiều tháng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 , hệ thống các rạp chiếu phim ở TP.HCM đang mong ngóng ngày mở cửa trở lại khi diễn biến dịch đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhiều địa phương trên cả nước như Hậu Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bến Tre, Bạc Liêu, Lâm Đồng... đã cho phép các dịch vụ karaoke, rạp chiếu phim mở lại ở các mức độ khác nhau, tùy tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, TP.HCM vẫn chưa có động thái nào mới. Nhiều rạp chiếu phim tại TP.HCM trong năm 2021 đã phải đóng cửa đến gần nửa năm trời khiến tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Trong suốt gần nửa năm qua, thách thức lớn nhất của các doanh nghiệp điện ảnh thời điểm này là dòng tiền, khi doanh thu phòng vé ở Việt Nam nói chung ở mức gần như bằng 0 trong khi phải gánh nhiều chi phí duy trì hoạt động.

Rạp phim chỉ mở được vài tháng trong suốt năm nay

lê nam

Hiện tại, hai thị trường rạp chiếu lớn nhất nước là TP.HCM và Hà Nội vẫn đóng băng. Điều này ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất, ra phim của các hãng. Không chỉ các phim bom tấn nước ngoài mà nhiều phim Việt được đầu tư kỹ càng đều không thể ra mắt vào thời điểm này.

Vì vậy, dù một số địa phương đã cho phép hoạt động lại rạp phim nhưng lượng phim còn rất nghèo nàn, khán giả không có nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Để có thời gian chạy đà trước mùa cao điểm như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, đại diện hệ thống rạp chiếu phim bày tỏ mong muốn được sớm mở cửa đón khách trở lại ngay trong tháng 11.

Các cụm rạp mong ngóng trở lại vào tháng 11.2021

lê nam

Đại diện các hệ thống rạp cho biết, tâm lý và thói quen chi tiêu của khách hàng đã thay đổi sau thời gian dài giãn cách. Khách hàng cần có thời gian để thích nghi, các cụm rạp cũng cần thời gian để "hâm nóng" thị trường. Nếu tiếp tục đóng cửa thì các doanh nghiệp điện ảnh sẽ khó cầm cự.

Đại diện hệ thống rạp CGV cũng đã lên kế hoạch triển khai nhiều phương án trong việc phòng dịch Covid-19 nếu được hoạt động trở lại. Cụm rạp này còn thành lập tổ an toàn phòng chống Covid-19 tại tất cả rạp để tập huấn về an toàn phòng chống Covid-19 cho tất cả nhân viên, đồng thời phản ứng nhanh trước các sự cố khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm.

Đại diện BHD cũng cho biết, bên cạnh các biện pháp 5K, cụm rạp này còn yêu cầu toàn bộ nhân viên và khách hàng phải có thẻ xanh và cam kết chỉ hoạt động từ 30-50% công suất ghế nhằm đảm bảo các yêu cầu về giãn cách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.