Đồng Nai chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Bạc Liêu phòng, chống dịch Covid-19

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
23/10/2021 16:42 GMT+7

Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do ông Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đã đến chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu về công tác phòng, chống dịch Covid-19 .

Sáng 23.10, đoàn công tác ông Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, làm trưởng đoàn đã đến thăm, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Đồng Nai hỗ trợ Bạc Liêu 2 tỉ đồng thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

trần thanh phong

Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, thông tin từ ngày dịch bệnh khởi phát (28.5) đến nay, Bạc Liêu ghi nhận 1.184 ca mắc Covid-19, đã chữa khỏi 465 ca, 7 ca tử vong. Hiện tỉnh đang cách ly tập trung hơn 9.000 người, trong đó có 1.244 trường hợp F1 là người từ các tỉnh, thành trở về.

Tiêm vắc xin Covid-19 cho người trở lại TP.HCM ra sao?

Theo ông Phạm Văn Thiều, từ ngày 1.10 đến nay, có hơn 25.700 công dân Bạc Liêu trở về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… Việc công dân trở về với số lượng lớn, tập trung trong thời gian ngắn đã gây áp lực rất lớn cho tỉnh, nhất là cho các lực lượng tuyến đầu và các địa phương. Với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Công dân về đông nhưng việc quản lý vẫn cơ bản đảm bảo trật tự... Hiện tại, Bạc Liêu hết sức khó khăn về kinh phí do phải chăm lo cho người dân từ về quê với số lượng lớn.

Ông Phạm Văn Thiều cho rằng Bạc Liêu rất trân trọng tình cảm, tấm lòng, sự hỗ trợ của tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, mong nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là hỗ trợ vắc xin giúp tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa Covid-19 để nâng cao khả năng miễn dịch trong cộng đồng.

Chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc điều trị, xét nghiệm, sàng lọc F0 trong cộng đồng, ông Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4, Đồng Nai có hơn 60.000 ca mắc Covid-19. Địa phương đã có nhiều giải pháp ứng phó phù hợp nên tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, đời sống nhân dân và các hoạt động sản xuất đang trở lại bình thường mới. Đặc biệt, trong đợt dịch này, Đồng Nai nhận được nhiều sự hỗ trợ kịp thời của các tỉnh bạn, trong đó có Bạc Liêu. Vừa qua, khá nhiều công nhân là người Bạc Liêu làm việc tại các công ty, xí nghiệp của Đồng Nai đã trở về quê dẫn đến sự thiếu hụt về lao động tại địa phương này.

Về kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh, ông Cao Tiến Dũng cho rằng, công tác giãn cách được xem là quan trọng nhất và nâng cao ý thức để người dân chấp hành nghiêm theo giãn cách. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 cho tất cả người dân, trong đó ưu tiên tiêm cho vùng đỏ, đối với tỉnh Đồng Nai khi tiêm đạt tỉ lệ khoảng 80% phủ vắc xin thì số ca nhiễm bệnh giảm nhanh. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh công tác an sinh xã hội bằng hình thức vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng để yên tâm cách ly và phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian qua, một số địa phương ở tỉnh Đồng Nai cũng đã thí điểm cách ly F1 tại nhà và đạt được kết quả tích cực. Đây là tiền đề để áp dụng cách ly F1 tại nhà trên toàn tỉnh, góp phần giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly.

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai hỗ trợ Bạc Liêu 2 tỉ đồng thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.