Bình Dương: Xác định chi hỗ trợ nhầm 2.044 người, đã thu hồi, số còn lại trùng danh sách

Đỗ Trường
Đỗ Trường
23/10/2021 17:57 GMT+7

Chiều 23.10, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về việc chi trả các chế độ, chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Dương, cho biết trong quá trình thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân, tháng 8.2021, trong nhiều chính sách, Bình Dương thực hiện hỗ trợ 2 chính sách theo Nghị quyết 04 của HĐND tỉnh Bình Dương hỗ trợ người lao động ở nhà trọ (từ 15 tuổi trở lên) số tiền 300.000 đồng/người và Quyết định của UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ cho người ở trọ số tiền 500.000 người (gọi tắt là gói hỗ trợ 800.000 đồng/người).

Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Dương thông tin tại cuộc họp chiều 23.10

đỗ trường

Tại cuộc họp, ông Lê Minh Quốc Cường khẳng định mặc dù phải thực hiện nhiều hoạt động phòng, chống dịch nhưng yêu cầu phải triển khai nhanh các gói hỗ trợ an sinh cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19, đồng thời phải đảm bảo đúng quy định. Sở LĐ-TB-XH Bình Dương đã thành lập tổ công tác xuống kiểm tra, chỉ đạo cùng với các cơ quan chuyên môn, cơ quan công an. “Tuy nhiên, trong thời gian ngắn, lực lượng phân tán, có lúc có nơi thực hiện chưa chính xác nhưng đã được phát hiện, chấn chỉnh kịp thời”, ông Cường nói.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên (đứng bên phải) tại cuộc họp.

đỗ trường

Giải thích về vấn đề trước đó Báo Thanh Niên có thông tin trong bài Bình Dương: Chi nhầm tiền hỗ trợ Covid-19 cho hơn 22.900 người, buộc thu hồi hàng tỉ đồng, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên (Bình Dương), cho biết hiện Tân Uyên đã thực hiện chi trả được trên 95% (gói hỗ trợ 800.000 đồng/người), hoàn thành từ ngày 31.8 cho trên 538.000 lượt người.

“Thời điểm chi trả diễn ra trong thời kỳ 'đông cứng, khoá chặt' có sự trùng lắp, sai sót trong danh sách. Nhưng vấn đề ở đây là chúng tôi đã phát hiện được và đã không chi. Nếu đã chi thì thu hồi kịp thời ngay ở thời điểm đó”, ông Tươi nhấn mạnh.

Cụ thể, theo ông Tươi, trong quá trình nhập liệu, cập nhật số liệu đã phát hiện 23.029 trường hợp trùng lắp tên trong danh sách nhận và cho tiến hành kiểm tra, đối chiếu đã phát hiện ra 2.044 trường hợp chi nhầm với số tiền trên 1,6 tỉ đồng và đã thu hồi từ tháng 8.2021.

Ông Tươi cũng khẳng định, số danh sách bị trùng lắp còn lại (khoảng 21.000 trường hợp – PV) nếu địa phương đã nhận tiền từ ngân sách cũng sẽ được hoàn trả lại cho ngân sách, không để xảy ra tình trạng thất thoát.

Bản tin Covid-19 ngày 23.10: TP.HCM sẽ tiêm vắc xin cho trẻ em trong vòng 1 tuần

Thực hiện tốt an sinh xã hội

Trao đổi với PV, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết trong quá trình triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Bình Dương luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Việc chi trả các chính sách hỗ trợ cho người dân, Bình Dương luôn chỉ đạo thực hiện chi trả với yêu cầu nhanh nhất, kịp thời nhất, thuận tiện nhất để người dân được nhận tiền hỗ trợ sớm nhất.

Toàn cảnh cuộc họp báo chiều 23.10

đỗ trường

Tuy nhiên, ông Minh chia sẻ, trong quá trình vừa thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, Bình Dương đã tập trung nguồn lực cao nhất mỗi ngày, vừa xét nghiệm phát hiện, đưa hàng ngàn F0 đi cách ly điều trị, vừa chăm lo tốt an sinh xã hội cho người dân. Trong bộn bề công việc hàng ngày phải xử lý, nơi này nơi kia có xảy ra những thiếu sót nhưng UBND tỉnh Bình Dương đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan chức năng, kiểm tra, rà soát và phát hiện, chấn chỉnh, thu hồi kịp thời những trường hợp sai sót.

Ông Minh khẳng định hiện nay các cơ quan chức năng từ tỉnh đến cơ sở ở Bình Dương tiếp tục kiểm tra, rà soát, giám sát việc thực hiện chi trả các chế độ, chính sách hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân một cách kịp thời, đầy đủ, đúng quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.