Nhận định Ngoại hạng Anh, M.U vs Liverpool: Cuộc chiến của Quỷ

24/10/2021 09:13 GMT+7

Trong cuộc đọ sức giữa 2 ngôi sao Ronaldo và Salah, hàng phòng ngự của M.U và Liverpool sẽ đóng vai trò quyết định trận cầu tâm điểm của vòng 9 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm nay.

Sân Old Trafford sẽ là địa điểm diễn ra cuộc đụng độ bom tấn giữa Manchester United (M.U) và Liverpool, khi cả 2 đội đang có phong độ tương phản tại Premier League. Như một phần của cuộc chơi, một số phương tiện truyền thông đã đưa ra sự so sánh giữa các siêu sao của 2 bên, cụ thể là Ronaldo và Salah, những người có khả năng quyết định số phận của trận derby nước Anh vào đêm nay.

Đại chiến Manchester United - Liverpool: Ronaldo hay Salah sẽ rực sáng để tạo khác biệt

Ronaldo và Salah

Hai ngôi sao kể trên đã chứng tỏ tầm quan trọng của họ đối với đội bóng trong mùa giải này, với Salah hơi vượt trội về những con số thống kê. Tiền đạo người Ai Cập đã ghi 12 bàn và thực hiện 4 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Ngôi sao của Liverpool đã sẵn sàng để giành Quả bóng vàng năm nay, trước đối thủ lớn là Ronaldo.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha tái gia nhập M.U vào mùa hè và đã thi đấu trên tất cả mặt trận, ghi 6 bàn. Mặc dù một số phương tiện truyền thông đã chỉ trích Ronaldo khi “Quỷ đỏ” chơi tệ, nhưng anh đã đáp lại bằng hiệu quả thể hiện trên sân, như đã chơi nổi bật trong trận gặp Atalanta hồi giữa tuần.

HLV Solskjaer “sẽ luôn ủng hộ Ronaldo trong bất kỳ giải đấu nào” bởi “anh ấy là độc nhất vô nhị”. Tuy nhiên, ông cũng biết rõ rằng “Salah đang bùng nổ vào lúc này” trong một hàng công mà ông “rất ngưỡng mộ”. Trong khi đó, HLV Klopp không muốn đưa ra sự so sánh khi cho rằng: “Cả hai đều ở đẳng cấp thế giới. Tôi sẽ nói chân trái của Salah tốt hơn; Ronaldo có thể tốt hơn trong không chiến và chân phải. Cả hai đều rất nhanh và khao khát ghi bàn”.

Với trận đấu được mong đợi vào đêm nay, cả 2 cầu thủ này có thể bắt đầu một cuộc đối đầu mới ở Anh với màn trình diễn chất lượng cao. Vậy ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc chiến tại Old Trafford? Ronaldo hay Salah?

Ronaldo (trái) và Salah, cuộc chiến giữa những vì sao

AFP

Hàng thủ của Liverpool tốt hơn

HLV Solskjaer tuyên bố: “Chúng tôi phải cố gắng hết sức để phòng thủ trước Salah và hàng công của họ, cần phải tập trung và chặt chẽ trong 95 phút để giữ sạch lưới”. Thế nhưng, khi trung vệ Varane vắng mặt vì chấn thương và Maguire chỉ mới quay trở lại, hàng thủ đầy những điểm yếu của M.U có thể là miếng mồi ngon cho Salah và đồng đội. Trong đó, khả năng phòng chống sút xa và phản công khá kém của M.U có thể khiến “Quỷ đỏ” phải trả giá, chưa kể các hậu vệ của họ thường phạm sai lầm cá nhân và không mạnh trong không chiến. Chính vì thế, HLV Solskjaer hy vọng “chúng tôi phải làm tốt công việc chứ không chỉ chống lại Salah”.

Lịch thi đấu (các trận đáng chú ý)

Premier League:

24.10, 20 giờ: Brentford - Leicester: Đồng banh, Brentford thắng 9

West Ham - Tottenham: West Ham chấp đồng nửa, thắng 8

22 giờ 30: M.U - Liverpool: Liverpool chấp đồng nửa, thắng 8.

Serie A:

24.10, 23 giờ: AS Roma - Napoli: Napoli chấp đồng nửa, thắng 8

25.10, 1 giờ 45: Inter Milan - Juventus: Inter chấp đồng nửa, thắng 9.

La Liga:

24.10, 21 giờ 15: Barcelona - Real Madrid: Đồng banh, Barcelona thắng 8.

Ligue 1:

25.10, 1 giờ 45: Marseille - PSG: PSG chấp 1 trái, thắng 8.

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Ngược lại, dù hàng phòng ngự của Liverpool đã sa sút ít nhiều nhưng họ không có một điểm yếu cụ thể nào, thậm chí còn mạnh trong không chiến và những tình huống cố định. Đó chính là những vũ khí phù hợp để chống lại Ronaldo, đặc biệt là với thủ lĩnh Van Dijk chỉ huy hàng phòng ngự. HLV Klopp sẽ tung ra sân bộ tứ hậu vệ mạnh nhất của mình với hy vọng sẽ hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất trong khi chờ hàng công - gồm Salah, Mane và Firmino - lên tiếng.

Mặt khác, trong khi M.U đang lo lắng cho tình trạng thể lực của Fernandes, Martial, Fred và Rashford thì Liverpool chỉ có một trường hợp vắng mặt đáng tiếc là Thiago.

Dự đoán

Trong khi một số cuộc chạm trán gần đây giữa M.U và Liverpool đã bị coi là không tương xứng với danh tiếng của họ, thì trận chiến sắp xảy ra giữa Ronaldo và Salah sẽ đảm bảo rằng điều đó không lặp lại vào đêm nay.

Box bóng đá

Manchester Utd vs Liverpool (24-10 22:30)Thành tích ghi bàn của “Đoàn quân đỏ - Liverpool” trên sân đối phương chỉ đơn giản là đáng kinh ngạc trong khi tiếng hò reo của các CĐV tại sân Old Trafford có thể thúc đẩy “Quỷ đỏ - M.U” tìm thấy mành lưới đối phương. Tuy nhiên, Liverpool có thể là đội làm công việc đó tốt hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.