Người từ vùng vàng vào tỉnh Ninh Bình vẫn bị hạn chế

24/10/2021 06:15 GMT+7

Hiện vẫn còn hạn chế người vào tỉnh Ninh Bình, kể cả với người đến từ vùng vàng nếu chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin, khi vào phải thực hiện cách ly y tế .

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh về tình trạng người dân các tỉnh lân cận dù là vùng vàng cũng không được vào địa bàn tỉnh Ninh Bình đi chợ, mua bán… hằng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình đã ban hành văn bản hướng dẫn mới.

Người dân vùng vàng vào địa bàn tỉnh Ninh Bình vẫn chưa thể được như quy định tại Nghị quyết 128 của Chính phủ

MINH HẢI

Theo đó, từ ngày 23.10, các chốt kiểm soát dịch của tỉnh Ninh Bình, giáp ranh với các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam đã dỡ bỏ hàng rào sắt chắn một phần đường, và kiểm soát người ra vào thông thoáng hơn. Người dân muốn vào kinh doanh, buôn bán, công nhân muốn vào Ninh Bình đi làm hằng ngày chỉ cần khai báo y tế và chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì đi lại bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn hạn chế người vào tỉnh Ninh Bình, kể cả với người đến từ vùng vàng nếu chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin, khi vào phải thực hiện cách ly y tế.

Cả nước có 22 tỉnh, thành đang thuộc cấp độ dịch Covid-19 "vùng xanh"

Ông Trần Xuân Trường, Chủ tịch UBND H.Kim Sơn, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Kim Sơn, cho biết vẫn hạn chế đối với người từ vùng vàng khi qua chốt kiểm soát dịch bệnh trên QL10, giáp ranh giữa H.Kim Sơn với H.Nga Sơn (Thanh Hóa).

“Người dân tỉnh Thanh Hóa khi muốn vào Ninh Bình, qua chốt của H.Kim Sơn chỉ cần khai báo y tế và chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì đi lại, vào địa bàn rồi trở về bình thường. Nhưng đối với người mới tiêm 1 mũi vắc xin, hoặc chưa tiêm mũi nào thì hạn chế, khi vào địa bàn tỉnh Ninh Bình sẽ phải cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú”, ông Trường cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.