Người thầy tình cảm và tâm huyết của tuyển bóng rổ Việt Nam

25/10/2021 09:00 GMT+7

Xuất hiện tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam ( VBA ) kể từ năm 2017 đến nay, HLV dày dặn kinh nghiệm Kevin Yurkus tạo nên những đổi mới tích cực cho bóng rổ Việt Nam và luôn dành tình cảm đặc biệt cho các tuyển thủ.

Có thời gian gắn bó lâu dài với bóng rổ Việt Nam, cùng kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 30 (năm 2019), HLV Kevin Yurkus được tin tưởng trao nhiệm vụ chèo lái con thuyền tuyển bóng rổ Việt Nam tại chuỗi trận thực nghiệm VBA Premier Bubble Games 2021 và SEA Games 31 tới.

HLV Kevin Yurkus am hiểu từng tuyển thủ bóng rổ Việt Nam

VBA

Highlights Tuyển bóng rổ Việt Nam - Thang Long Warriors

Trước một đội bóng tập hợp toàn những cầu thủ gốc Việt tài năng và cá tính bên cạnh các nội binh sáng giá, việc gắn kết họ là một thách thức vô cùng khó khăn nhưng chiến lược gia 51 tuổi này đã làm rất tốt vai trò của mình. “Các nhân sự của tuyển bóng rổ Việt Nam đều là những ngôi sao hàng đầu, chính vì thế việc bỏ qua "cái tôi" để nâng cao sự ăn ý là những yếu tố cực kỳ quan trọng”, HLV Kevin Yurkus chia sẻ.

HLV Kevin Yurkus ở khoảnh khắc căng thẳng chỉ đạo các học trò trong thế đội bị dẫn điểm

VBA

Trên cương vị là một người thầy, HLV Kevin Yurkus cũng không tránh trạng thái tức giận khi những người học trò của mình không làm đúng theo nhiệm vụ được giao. Trong trận tuyển Việt Nam gặp Saigon Heat, HLV Kevin Yurkus ôm đầu tức giận sau pha tấn công bất thành của Richard Nguyễn. Vì Richard Nguyễn cùng các tuyển thủ không triển khai đúng theo những chiến thuật của ông mà tuyển bóng rổ Việt Nam nhận thất bại trước những người học trò của HLV trẻ tuổi Matt Van Bell, người đã có một thời gian làm trợ lý HLV cho chính ông.

HLV Kevin Yurkus lo lắng cho chấn thương của học trò

VBA

HLV Kevin Yurkus được ví như một người cha trong lòng những chàng trai của tuyển bóng rổ Việt Nam. Trong trận đấu thứ 22 phát sóng hôm qua (24.10) giữa tuyển bóng rổ Việt Nam gặp Thang Long Warriors, khi Richard Nguyễn bị lật cổ chân nằm trên sân và tỏ ra khá đau đớn sau cú block (chặn bóng) của Đặng Thái Hưng. Ngay lập tức, HLV Kevin Yurkus nhanh chóng tiến vào sân xem xét tình hình học trò với sự lo lắng lộ rõ trên gương mặt.

Các tuyển thủ bóng rổ Việt Nam kết dính nhờ có HLV HLV Kevin Yurkus tình cảm và tâm huyết

VBA

Sau một vài phút được các bác sĩ kiểm tra và xử lý chấn thương, Richard Nguyễn có thể đứng dậy và tiến về băng ghế dự bị, khi ấy HLV Kevin Yurkus mới thở phào nhẹ nhõm. Những hành động nhỏ thôi nhưng cũng đủ để thấy tình cảm vô biên mà HLV này dành cho những chàng trai của tuyển bóng rổ Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.