Theo Business Insider, ông Kim mua iPhone 12 từ một người bán được ủy quyền tại Việt Nam vào tháng 10.2020. Apple quy định thời hạn bảo hành iPhone 12 đến tháng 10.2022.
Kim trở về Mỹ trong lúc xảy ra dịch Covid-19, điện thoại của ông gặp sự cố khi đọc thẻ SIM Mỹ, thế nên ông liên hệ với Apple và mang chiếc iPhone đến cửa hàng gần nhất. Nào ngờ, nhân viên tại cửa hàng từ chối sửa vì cho rằng ông cố tình làm hỏng thiết bị. Ông Kim hỏi lý do nào khiến họ nghĩ như vậy thì không nhận được câu trả lời.
Apple không nhận sửa iPhone dù đang trong thời gian bảo hành |
reuters |
Khi nhân viên Apple trả điện thoại cho Kim, ông phát hiện khay SIM bị hỏng. Vài tuần sau, ông đệ đơn khiếu nại lên tổ chức Better Business Bureau (BBB), buộc Apple phải phản hồi. "Nhà táo" khẳng định sẽ sửa chiếc iPhone nếu nó bị hỏng lúc còn trong tay nhân viên. Họ không chấp nhận trường hợp của Kim và xem như đã giải quyết xong vấn đề này.
Sau đó, Kim đề nghị tự bỏ tiền túi để sửa chiếc iPhone 12, nhưng công ty từ chối lời đề nghị của ông.
Tuyệt vọng, ông đành chơi chiêu cuối cùng là gửi email đến CEO Tim Cook vào cuối tháng 6 năm nay, dù không thấy hồi âm.
Tình thế thay đổi khi ông đọc được bài viết trên blog của một người ở Seattle (Mỹ) đã kiện thành công Apple hồi năm 2012. Blogger này đưa Apple ra tòa án ở Washington (Mỹ) sau khi card đồ họa trên chiếc MacBook Pro bị hỏng nhưng không được bảo hành. Câu chuyện của blogger nọ cũng tương tự Kim nên ông nghĩ mình có khả năng thắng kiện nếu đưa vụ việc ra tòa.
Kim lạc quan rằng khách hàng giờ đây có thể kiện một công ty lớn mà không phải lo lắng chuyện thuê luật sư cùng nhiều thủ tục khác. Ông so sánh tình huống này giống như tích David đấu với gã khổng lồ Goliath trong Kinh thánh.
Phiên tòa sẽ diễn ra ngày 23.11.2021.
Bình luận (0)