Trẻ dưới 2 tuổi chiếm 10% số ca nhập viện ở tâm dịch Omicron

30/11/2021 22:00 GMT+7

Viện quốc gia về các bệnh truyền nhiễm của Nam Phi (NICD) công bố thông tin đáng quan ngại: 10% số ca Covid-19 nhập viện điều trị là trẻ dưới 2 tuổi, trong đó có ca tử vong, theo Hãng tin Bloomberg hôm 30.11.

Hàng dài người chờ đến lượt xét nghiệm PCR ở Johannesburg hôm 30.11

Afp

Trong giai đoạn đầu của làn sóng thứ tư của dịch Covid-19 đang diễn ra ở Nam Phi, giới chức y tế nước này phát hiện số trường hợp bệnh nhi nhập viện chữa Covid-19 đang gia tăng, bao gồm trẻ dưới 2 tuổi.

Tại Tshwane, vùng đô thị bao gồm thủ đô Pretoria, các bệnh viện đang điều trị 52 trẻ dưới 2 tuổi, trong số này có một trường hợp tử vong.

Giải thích tình trạng trên, bác sĩ Waasila Jassat, Chuyên viên Y tế Công cộng của NICD, cho hay hệ miễn dịch ở trẻ độ tuổi quá nhỏ vẫn chưa được hoàn thiện và đây là nhóm đối tượng chưa tiêm vắc xin, vì thế nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

Ngày 24.11, các nhà khoa học Nam Phi lần đầu tiên báo cáo phát hiện biến thể mới, giờ được gọi là Omicron. Trong khi những người đã tiêm vắc xin chỉ xuất hiện những triệu chứng nhẹ của bệnh Covid-19, đến nay vẫn chưa biết được nguy cơ chính xác từ biến thể mới.

Các vắc xin Covid-19 hiện có còn hiệu quả trước biến thể Omicron?

Theo bác sĩ Jassat, các nhà nghiên cứu nước này đang nỗ lực tìm hiểu thêm thông tin về biến thể Omicron. Dự kiến báo cáo nhi khoa sẽ được công bố trong tuần này và đến lúc đó giới bác sĩ hy vọng có thể hình dung những nguy cơ mà bệnh nhi đối mặt nếu mắc biến thể mới.

Đến nay, các nhà khoa học Nam Phi vẫn tin vào hiệu lực phòng vệ của các vắc xin trước Omicron.

Trong làn sóng lây nhiễm thứ ba do biến thể Delta, số ca nhập viện ở độ tuổi dưới 19 đã tăng lên 43% so với đợt trước. Từ đó, Nam Phi quyết định tiêm phòng cho thiếu niên từ 12 - 17 tuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.