Anh muốn tăng cường bảo mật cho các thiết bị kết nối internet

Thành Luân
Thành Luân
23/12/2021 11:15 GMT+7

Chính phủ Anh đã đệ trình lên quốc hội một dự luật mới gọi là Dự luật Cơ sở hạ tầng viễn thông và an ninh sản phẩm (PSTI), nhằm thắt chặt an ninh của các thiết bị kết nối internet như smartphone, TV, loa...

Theo Neowin, những điều mà dự luật này đưa ra là lệnh cấm các mật khẩu mặc định phổ biến, các doanh nghiệp buộc phải minh bạch với khách hàng về những gì họ đang làm để giải quyết các lỗi bảo mật và một hệ thống báo cáo công khai tốt hơn về lỗ hổng trong các thiết bị này sẽ được tạo ra.

Số lượng thiết bị kết nối internet trên toàn cầu sẽ đạt khoảng 50 tỉ vào năm 2030

Reuters

Bình luận về dự luật mới, Bộ trưởng Truyền thông, Dữ liệu và Cơ sở hạ tầng Kỹ thuật số Julia Lopez cho biết: “Hằng ngày tin tặc cố gắng đột nhập vào các thiết bị thông minh của mọi người. Hầu hết chúng ta đều cho rằng nếu một sản phẩm được bán thì nó an toàn và bảo mật. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm không như vậy khiến quá nhiều người trong chúng ta có nguy cơ bị lừa đảo và trộm cắp. Dự luật của chúng tôi sẽ đặt một bức tường lửa xung quanh công nghệ hằng ngày từ điện thoại, máy điều nhiệt đến máy rửa bát, màn hình trẻ em và chuông cửa, đồng thời đưa ra các khoản phạt rất lớn cho những ai vi phạm các tiêu chuẩn bảo mật mới”.

Chính phủ Anh cho biết dự luật cũng cho phép các nhà khai thác mạng di động và băng thông rộng nâng cấp và chia sẻ cơ sở hạ tầng, đồng nghĩa với việc khách hàng có thể nhận được kết nối nhanh và đáng tin cậy hơn. Với luật này, các công ty khác nhau có thể chia sẻ cơ sở hạ tầng và sẽ không phải tham gia vào các cuộc chiến pháp lý kéo dài để có được cơ sở hạ tầng của họ.

Luật mới của Vương quốc Anh sẽ tỏ ra quan trọng trong thập kỷ tới khi sự tiếp nhận của mọi người đối với các thiết bị được kết nối bùng nổ. Theo dự đoán đến năm 2030, số lượng thiết bị kết nối internet trên toàn thế giới có thể đạt 50 tỉ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.