Con trai CEO Microsoft qua đời ở tuổi 26

01/03/2022 17:20 GMT+7

Zain Nadella, con trai Giám đốc điều hành (CEO) Microsoft - Satya Nadella vừa được xác nhận qua đời, hưởng dương 26 tuổi.

CEO Microsoft Satya Nadella cùng vợ Anu và con trai Zain Nadella lúc sinh thời

ẢNh: Viện Nhi Đồng Seattle

Sự ra đi của Zain Nadella được nhiều trang quốc tế đồng loạt đăng tải, trong đó có các kênh truyền thông lớn của Ấn Độ, quê hương của người đứng đầu tập đoàn này. Zain được xác định qua đời hôm thứ hai (giờ Mỹ), tức ngày 1.3 (giờ Việt Nam). Microsoft cũng gửi email nội bộ thông báo tin buồn này tới nhân viên tập đoàn.

"Zain mãi được nhớ đến với nụ cười tỏa nắng cùng niềm vui vô bờ bến mà anh đã mang đến cho gia đình cũng như toàn thể mọi người yêu mến mình", Jeff Sperring - CEO Bệnh viện Nhi đồng Seattle gửi lời chia buồn tới lãnh đạo Microsoft. Zain mắc chứng bại não bẩm sinh và từng có thời gian dài chữa trị tại bệnh viện nơi Jeff quản lý.

Kể từ khi lên nắm quyền điều hành tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft, Satya Nadella đã hướng công ty tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm để phục vụ tốt hơn cho người dùng kém may mắn gặp các hội chứng hay tai nạn gây khuyết tật, mất khả năng vận động. CEO Microsoft từng chia sẻ ông học được rất nhiều điều liên quan tới vấn đề này trong quá trình nuôi nấng và hỗ trợ Zain.

Satya từng viết về con trai trong cuốn sách phát hành năm 2017 với tựa đề Hit Refesh. "Tôi đã suy sụp, chủ yếu cảm thấy buồn và nghĩ vì sao điều không may mắn lại đến với tôi và Anu. Rất may Anu giúp tôi hiểu rằng đây không chỉ là vấn đề xảy đến với mình, mà cốt lõi là hiểu một cách sâu sắc những gì đã xảy ra với Zain và trở nên đồng cảm với nỗi đau, hoàn cảnh của con trong khi chấp nhận trách nhiệm của bậc cha mẹ", ông viết.

Zain được đưa tới Bệnh viện Nhi đồng Seattle không lâu sau khi sinh và dành phần lớn thời gian tại đây để điều trị và được chăm sóc. Năm ngoái, gia đình Nadella quyên góp 15 triệu USD cho bệnh viện để hỗ trợ công tác trong lĩnh vực y học thần kinh, chăm sóc sức khỏe tâm thần, đồng thời thành lập Zain Nadella Endowed Chair trực thuộc Trung tâm nghiên cứu trí não tích hợp của bệnh viện.

Ngoài Zain, vợ chồng CEO Microsoft Satya - Anu Nadella còn có 2 con gái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.