Microsoft khánh thành trung tâm dữ liệu thứ tư ở Ấn Độ

Hiển Đạt
Hiển Đạt
09/03/2022 09:23 GMT+7

Microsoft chính thức ra mắt trung tâm dữ liệu thứ tư tại Ấn Độ - một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của công ty.

Ông Anant Maheshwari, người đứng đầu Microsoft Ấn Độ, cho biết công ty mẹ (Microsoft) đang đầu tư dài hạn vào quốc gia này. Tuy vậy, khi giới truyền thông địa phương yêu cầu xác nhận giá trị đầu tư 2 tỉ USD cho trung tâm dữ liệu mới nhất, ông Maheshwari đã từ chối.

"Một trung tâm dữ liệu đám mây công cộng không phải là khoản đầu tư một lần mà là khoản đầu tư liên tục mà chúng tôi có", ông Maheshwari nói với Reuters. "Trong hai năm qua, chúng tôi đã tăng gấp đôi dung lượng tại ba trung tâm dữ liệu hiện có", người đứng đầu Microsoft Ấn Độ cho biết thêm.

Trung tâm dữ liệu thứ 4 của Microsoft được đặt tại bang Telangana, Ấn Độ

microsoft news

Theo công ty nghiên cứu IDC, thị trường dịch vụ đám mây công cộng tổng thể của Ấn Độ có thể ​​sẽ đạt 10,8 tỉ USD vào năm 2025.

Reuters nhận định, một trong những lý do khiến Microsoft xây dựng trung tâm dữ liệu tại Ấn Độ là vì chủ trương thúc đẩy các công ty công nghệ nước ngoài lưu trữ nhiều dữ liệu của họ bên trong đất nước của chính phủ Ấn Độ. Đây được xem là động thái của New Delhi nhằm giám sát chặt chẽ hơn hoạt động của các big tech trên đất nước, người dân của họ. Đối với Microsoft, Ấn Độ là một thị trường màu mỡ và quyết định rót tiền xây dựng trung tâm dữ liệu tại đây được cho là sự đầu tư thông minh, thỏa đáng.

Hiện tại, Microsoft Ấn Độ đang có khoảng 18.000 nhân lực để phục vụ cho hơn 340.000 công ty tại đất nước này. Do đó, ông Maheshwari cho biết Microsoft Ấn Độ đã và đang tiếp tục phát triển lực lượng lao động.

Trung tâm dữ liệu mới được đặt tại bang Telangana, miền nam của Ấn Độ.

Không chỉ có mỗi Microsoft, nhiều đối thủ "nặng ký" khác cũng đang tham gia vào cuộc đua dữ liệu tại Ấn Độ. Vào cuối năm 2020, Amazon tuyên bố sẽ chi 2,8 tỉ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu thứ hai tại Ấn Độ, trong khi Tập đoàn Adani năm ngoái đã công bố kế hoạch xây dựng đến 6 công viên trung tâm dữ liệu trên khắp đất nước này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.