Intel chốt ngày công bố card đồ họa Arc

15/03/2022 08:44 GMT+7

Intel vừa thông báo họ sẽ ra mắt card đồ họa rời Arc được nhiều người mong đợi trong thời gian qua tại sự kiện “A New Stage of the Game” diễn ra vào ngày 30.3.

Theo Neowin, trong thông báo của mình về sự kiện, Intel cho biết: “Tham gia với chúng tôi vào ngày 30.3, lúc 8 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương, để xem card đồ họa Intel Arc ở vị trí trung tâm và có cái nhìn đầu tiên về đồ họa rời mới dành cho máy tính xách tay của chúng tôi”.

Thông báo trên cho thấy, Intel sẽ ra mắt card đồ họa Arc cho máy tính xách tay tại sự kiện ngày 30.3. Cũng không loại trừ khả năng công ty có thể tiết lộ thêm một số chi tiết về card đồ họa Arc cho máy tính để bàn - vốn đã được công ty xác nhận ra mắt trong quý 2.

Mặc dù nhận được nhiều hứa hẹn nhưng trong thực tế, hiệu suất GPU Arc thế hệ đầu tiên của Intel (Alchemist) vẫn chưa thể đối đầu trực tiếp với các đối thủ nặng ký đến từ AMD và Nvidia. Trong đánh giá sớm dành cho GPU Arc, SiSoftware cho thấy hiệu suất mà card đồ họa rời này từ Intel là “không có gì đặc biệt”. Intel cũng đã xác nhận hiệu suất kém của Alchemist và hứa hẹn GPU thế hệ tiếp theo (Celestial) sẽ được tạo ra nhằm đáp ứng “phân khúc người cực kỳ đam mê”.

Đơn vị hệ thống máy tính và tăng tốc đồ họa (AXG) của Intel được xác nhận là đang lên kế hoạch xuất xưởng 4 triệu GPU Arc Alchemist trước khi kết thúc năm 2022. Vào thời điểm mà GPU khan hiếm như hiện nay, đây là tin vui cho người dùng muốn xây dựng các hệ thống PC lắp ráp, đồng thời cũng giúp Intel thâm nhập thị trường với đóng góp đáng kể và là sự khởi đầu tốt cho công ty.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.