BMW sản xuất ô tô thiếu tính năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/05/2022 08:53 GMT+7

Thiếu hụt chất bán dẫn, chip điện tử… nhiều mẫu xe mới của BMW xuất xưởng, phân phối tại một số thị trường trên thế giới tạm thời không có tính năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto.

Cuộc khủng hoảng thiếu chất bán dẫn, chip điện tử… kéo dài đang “tàn phá” ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Lần đầu tiên trong lịch sử, nhiều mẫu ô tô mới xuất xưởng, đến tay người tiêu dùng nhưng lại bị “khuyết” một số trang bị tính năng… và phải chờ nhà sản xuất cập nhật, trang bị sau. BMW là hãng ô tô mới nhất lâm vào tình cảnh này.

Nhiều mẫu xe mới của BMW sản xuất thiếu tính năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto

Motor1

Theo đó, hãng xe sang nước Đức vừa xuất xưởng, phân phối ra thị trường nhiều dòng xe tạm thời không có tính năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto. Nguyên nhân xuất phát từ tình trạng thiếu chip, chất bán dẫn.

Trước đó, BMW đã chủ động tìm kiếm thêm các đối tác cung cấp chip điện tử sản xuất ô tô, tuy nhiên các loại chip mới không hoạt động đầy đủ, gây ra tình trạng thiếu kết nối Apple CarPlay và Android Auto cho hệ thống giải trí. Để đảm bảo mục tiêu doanh số, đồng thời xoay vòng nguồn vốn giúp hoạt động sản xuất không bị gián đoạn, BMW đã quyết định phân phối một số dòng xe mới thiếu tính năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto, sau đó sẽ cập nhật sau.

BMW cho biết, hãng sẽ cài đặt các tính năng thông qua bản cập nhật phần mềm của xe qua mạng vào cuối tháng 6

Motor1

Trả lời phỏng vấn trang Automotive News Europe, đại diện BMW cho biết hãng sẽ cài đặt các tính năng thông qua bản cập nhật phần mềm của xe qua mạng vào cuối tháng 6. Ngoài ra, các chip bán dẫn mới cũng không hỗ trợ kết nối Wifi.

BMW không nêu rõ số lượng các mẫu xe, cũng như các thị trường bị ảnh hưởng chuyển. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Automotive News Europe những chiếc BMW thiếu tính năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto đã bán ra các thị trường như Mỹ, Pháp, Ý…

BMW cũng như Mercedes-Benz dự đoán tình trạng thiếu chip có thể kéo dài đến năm 2023 hoặc lâu hơn

Motor1

Đây không phải là lần đầu tiên BMW sản xuất ra những chiếc xe thiếu trang bị tính năng nhưng vẫn phân phối ra thị trường và từng bước cập nhật. Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, việc thiếu hụt chip cũng đã khiến BMW chấp nhận phân phối các mẫu 3-Series, 4-Series, hay Z4 thiếu màn hình cảm ứng ra thị trường. Mới đây, thương hiệu MINI thuộc Tập đoàn BMW cũng thông báo sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe có hộp số sàn do chuỗi cung ứng linh kiện phụ tùng bị ảnh hưởng.

Bắt đầu diễn ra từ đầu năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu chất bán dẫn, chip điện tử sản xuất ô tô đến nay vẫn đang tiếp diễn. BMW cũng như Mercedes-Benz dự đoán tình trạng thiếu chip có thể kéo dài đến năm 2023 hoặc lâu hơn. Điều này đã và đang khiến giá bán ô tô mới liên tục leo thang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.