Google vừa công bố gì tại I/O 2022?

Thành Luân
Thành Luân
13/05/2022 10:42 GMT+7

Hội nghị I/O hằng năm vừa được Google tổ chức chứng kiến việc công ty chia sẻ chi tiết về những đột phá mới nhất của mình trong AI (trí tuệ nhân tạo), dịch máy...

Pixel 6a

Google đã giới thiệu chiếc Pixel 6a tầm trung mới nhất của mình nhưng chỉ cho đặt hàng trước từ ngày 21.7 và lên kệ vào ngày 28.7. Thiết bị giá 449 USD này có chip Tensor do Google phát triển và máy ảnh 12 MP kết hợp phiên bản mới nhất của công cụ chỉnh sửa ảnh Magic Eraser từ Google. Công ty cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ Pixel 6a với các bản cập nhật bảo mật trong 5 năm.

Pixel 7

Bên cạnh Pixel 6a, Google cũng chia sẻ một cái nhìn sơ lược về các smartphone hàng đầu mới nhất của mình tại I/O gồm Pixel 7 và 7 Pro trước khi chúng ra mắt chính thức vào cuối năm nay. Cả hai thiết bị này đều đi kèm chip Tensor thế hệ tiếp theo và được sản xuất từ nhôm tái chế. Hiện chưa có thông tin về giá bán và thời điểm sản phẩm dự kiến lên kệ.

Cái nhìn đầu tiên về thiết kế sẽ đến với Pixel 7 và 7 Pro

Google

Pixel Watch

Chiếc smartwatch này sẽ ra mắt vào mùa thu với mặt đồng hồ gần như không có gờ và được trang bị núm điều chỉnh xúc giác. Máy chạy WearOS 3 và tích hợp sâu với phần mềm Fitbit cho các tính năng theo dõi sức khỏe và thể dục.

Pixel Watch sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay, cùng với Pixel 7 và 7 Pro. Google hứa sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về thiết bị trong những ngày và tuần trước thời điểm ra mắt.

Pixel Buds Pro

Chiếc tai nghe không dây thực sự mới có giá 199 USD này dự kiến sẽ lên kệ vào ngày 28.7 sau khi đặt hàng trước vào ngày 21.7. Tai nghe có các tính năng chính như hỗ trợ kết nối đa điểm, chống thấm với chứng nhận IPX4 và khử tiếng ồn chủ động. Chúng cũng sẽ hỗ trợ âm thanh không gian khi được ghép nối với điện thoại Pixel tương thích.

Android 13

Android 13 cũng sẽ có ứng dụng Wallet mới với tùy chọn lưu trữ ID cá nhân do chính phủ cấp trên điện thoại người dùng. An toàn và bảo mật cũng là một trọng tâm khác được Google tập trung vào Android 13 khi công ty lưu ý hệ điều hành mới sẽ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách tự động xóa lịch sử khay nhớ tạm.

Google cũng trang bị cho Android 13 một số tính năng dành riêng cho máy tính bảng, bao gồm các khả năng đa nhiệm mới trên các thiết bị màn hình lớn, bao gồm thanh tác vụ được cập nhật và chế độ xem chia nhỏ. Ngoài ra, công ty cho biết họ sẽ cập nhật nhiều ứng dụng của bên thứ nhất để tận dụng các tính năng máy tính bảng mới mà họ dự định giới thiệu với Android 13.

Ngoài trọng tâm là phần mềm đổi mới, Google cũng đang phát triển máy tính bảng mới khi công ty cung cấp cái nhìn sơ lược về Pixel Tablet dự kiến phát hành vào năm sau. Google vẫn chưa cung cấp nhiều thông tin chi tiết về Pixel Tablet, tuy nhiên nó có khả năng trông giống với Nest Hub và sử dụng chip Tensor tùy chỉnh của công ty.

Google vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho việc phát hành kính AR của mình

Google

Kính AR mới

Google cũng chia sẻ thêm họ đang nghiên cứu một cặp kính AR thông minh mới được thiết kế để “phá vỡ các rào cản giao tiếp”. Nguyên mẫu ban đầu mà Google trình diễn có thể phiên âm ngôn ngữ nói, cung cấp phụ đề thời gian thực cho người dùng. Tuy nhiên, Google không chia sẻ tên của thiết bị nguyên mẫu cũng như không cho biết khi nào họ có thể phát hành nó cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, tại I/O 2022, Google cũng chia sẻ nhiều thông tin khác như cải tiến cho dịch vụ Translate với việc hỗ trợ thêm 24 ngôn ngữ mới, ứng dụng AI Tesk Kitchen, cập nhật tính năng cho Workspace, YouTube và Lens…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.