Steve Jobs từng muốn iPhone không có khe SIM

15/05/2022 14:21 GMT+7

Cố CEO Apple Steve Jobs đã có tầm nhìn ngay từ đầu đối với iPhone rằng đó sẽ là một thiết bị liền mạch và không cần khe cắm thẻ SIM.

Theo AppleInsider, Tony Fadell - một trong những thành viên có ảnh hưởng nhất của nhóm thiết kế iPod và iPhone gốc, và được ví là “cha đẻ của iPod” - đã tiết lộ thêm chi tiết về sự phát triển của iPhone gốc trong cuộc phỏng vấn với Bảo tàng Lịch sử Máy tính. Cuộc phỏng vấn được thực hiện như một phần trong việc quảng bá cuốn sách mới do ông Fadell thực hiện có tên Build.

iPhone gốc ra mắt năm 2007 sẽ không trang bị khe cắm thẻ SIM nếu sử dụng mạng CDMA

reuters

Trong cuộc phỏng vấn, ông Fadell tiết lộ rằng Jobs muốn iPhone có thiết kế liền mạch và thậm chí muốn loại bỏ khe cắm thẻ SIM khỏi một mô hình mà họ phát triển.

Không dừng lại ở đó, ông Jobs cũng nói về công nghệ di động CDMA vốn cho phép điện thoại kết nối với tháp di động mà không cần giao tiếp với thẻ SIM. Vị CEO Apple lúc đó tin rằng điều này sẽ giúp tạo ra một iPhone với thiết kế không có khay SIM.

Cựu kỹ sư của Apple kể lại rằng anh phải sử dụng dữ liệu thị trường hiện có để chứng minh với người đồng sáng lập quá cố của Apple rằng thiết kế dựa trên CDMA sẽ dẫn đến tỷ lệ người chấp nhận iPhone thấp. Kết quả cho thấy tiêu chuẩn CDMA vẫn chưa thể phổ biến như tiêu chuẩn GSM cạnh tranh, vì vậy ông Jobs đã chọn sử dụng GSM trên iPhone khi ra mắt vào năm 2007.

Giờ đây, mục tiêu tạo iPhone không có khe SIM của Jobs dường như sắp thành hiện thực khi các tin đồn cho biết iPhone 15 ra mắt năm sau có thể trở thành mẫu iPhone đầu tiên không có bất kỳ khe cắm thẻ SIM vật lý nào.

Sau 20 năm, Apple sẽ ngừng sản xuất 'huyền thoại' iPod Touch

Bên cạnh vấn đề nêu trên, ông Fadell gần đây cũng nói về quyết định gây tranh cãi của Steve Jobs khi phát triển iPod và iPhone. Theo tiết lộ, cựu CEO Apple ban đầu đã từ chối cung cấp iTunes cho PC.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.