iPadOS 16 mang đến khả năng xếp chồng chéo các cửa sổ

07/06/2022 08:22 GMT+7

Apple vừa tiết lộ iPadOS 16, bản cập nhật hệ điều hành mới nhất dành cho iPad nhằm mang đến cho người dùng nhiều tính năng thú vị, đặc biệt là chế độ đa nhiệm cải tiến.

Theo Engadget, bên cạnh các tính năng mới xuất hiện trên iOS 16, Apple cuối cùng cũng mang đến iPadOS 16 một số tính năng như ứng dụng Health hay Weather. Đáng chú ý, iPadOS 16 là hệ điều hành đầu tiên cho phép người dùng xếp chồng các cửa sổ lên nhau thông qua một giao diện đa nhiệm có tên là Stage Manager. Mặc dù vậy, tính năng này chỉ có sẵn trên iPad với bộ xử lý M1.

Người dùng có thể điều chỉnh kích thước cửa sổ hiển thị trên iPad kể từ iPadOS 16

apple

Khi sử dụng Stage Manager, người dùng có thể thay đổi kích thước cửa sổ giống như trên máy tính. Ngoài ra còn có một thanh ở bên trái màn hình hiển thị tất cả các ứng dụng gần đây nhất. Dựa trên slide trong bài phát biểu của Apple, các cửa sổ sẽ tự động thay đổi kích thước để điều chỉnh chế độ xem nội dung của chúng dựa trên mức độ lớn.

Apple thêm tính năng được mong chờ cho iPhone, cải tiến CarPlay

Lần đầu tiên iPad cũng hỗ trợ màn hình bên ngoài. Thay vì chỉ phản chiếu màn hình iPad kết nối, nó có thể mở rộng trải nghiệm iPad sang màn hình thứ hai. Người dùng có thể mở tối đa bốn ứng dụng riêng biệt trên mỗi màn hình cùng một lúc, vì vậy màn hình bên ngoài sẽ cho phép người dùng mở cửa sổ cho 8 ứng dụng khác nhau đồng thời. Đây là một sự thay đổi lớn đối với tính năng đa nhiệm của iPadOS vốn đã được người dùng yêu cầu từ nhiều năm nay.

iPadOS 16 cho phép người dùng kết nối iPad với màn hình ngoài

apple

Một tính năng mới khác được gọi là Collaboration. Khi người dùng chia sẻ tài liệu từ một ứng dụng như Pages, họ có thể ngay lập tức biến nó thành tài liệu mà mọi người có thể làm việc đồng thời. Trước đây, việc chia sẻ sẽ chỉ gửi một bản sao nhưng giờ đây người dùng có thể chia sẻ tài liệu thông qua ứng dụng Messages, và mọi người được gửi tài liệu đó có thể bắt đầu chỉnh sửa nó. Người dùng cũng có thể tham gia ngay vào cuộc gọi FaceTime trực tiếp từ tài liệu. Ở giai đoạn đầu, tính năng chia sẻ tài liệu chỉ làm việc với các ứng dụng Apple, tuy nhiên Apple cũng đang phát hành một API Collaboration cho bên thứ ba.

Apple còn thêm một số tính năng SharePlay vào Game Center, tuy nhiên chúng chỉ xuất hiện vào cuối năm nay. Với tính năng này, người dùng có thể chơi game nhiều người chơi trong khi vẫn duy trì cuộc gọi FaceTime.

Giống như iOS 16, iPadOS 16 hiện có sẵn cho các nhà phát triển. Phiên bản chính thức của hệ điều hành này sẽ đến với các thiết bị tương thích vào tháng 9 năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.