Man City chính thức ra mắt bản hợp đồng ‘bom tấn’ Erling Haaland

Giang Lao
Giang Lao
13/06/2022 17:39 GMT+7

Chiều 13.6 (giờ Việt Nam), CLB Man City chính thức công bố bản hợp đồng ký với tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund với mức phí giải phóng hợp đồng có giá 60 triệu euro.

Tại Man City, Erling Haaland, 21 tuổi, đặt bút ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6.2027 và nhận mức lương khoảng 437.000 euro/tuần. Sự bổ sung này giúp “Man xanh” tăng cường “hỏa lực” đáng sợ ở hàng công sau sự ra đi của trung phong kỳ cựu Sergio Aguero ở mùa trước.

Erling Haaland, 21 tuổi, đặt bút ký hợp đồng với Man City có thời hạn đến tháng 6.2027

Man City

Erling Haaland hiện đang giữ kỷ lục ghi 86 bàn chỉ sau 89 trận thi đấu cho Borussia Dortmund từ giữa mùa 2019 - 2020 đến mùa vừa qua, và ghi cho tuyển Na Uy 20 bàn chỉ sau 21 trận khoác áo.

Điểm danh 3 “bom tấn” Haaland, Nunez, Tchouameni ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022

Ngôi sao đang lên này trước đây từng được 2 CLB hàng đầu ở Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona theo đuổi ráo riết, nhưng anh đã quyết định chọn Man City, vì đây là CLB của bố cầu thủ này, ông Alfie Haaland từng thi đấu cách đây 22 năm. Ngoài ra, cũng do Erling Haaland sinh ra tại thành phố Leeds (Anh), nên có mối quan hệ với 2 CLB này từ nhỏ.

Tuy nhiên, việc chọn đến Man City, theo Erling Haaland giải thích: “Từ nhỏ, tôi đã tham gia thi đấu cho các đội trẻ ở Man City. Vì vậy, tôi có cảm giác như ở nhà khi quyết định gia nhập đội bóng khi xưa của bố tôi. Tôi biết rất nhiều về CLB này, do đó không có chút đắn đo gì khi đưa ra quyết định. Ngoài ra, đến Man City, tôi nghĩ mình sẽ phát triển bản thân nhiều hơn. Tại đây còn có 1 HLV rất vĩ đại là ông Guardiola và một đội hình toàn cầu thủ đẳng cấp. Nên tôi nghĩ mình đã chọn đúng chỗ đến để thực hiện tham vọng của mình là đoạt các ngôi vô địch”.

Liverpool cũng ra mắt tiền đạo Darwin Nunez

Liverpool FC

Cùng lúc với Man City ra mắt Erling Haaland, CLB Liverpool - đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước của đội này - cũng ra mắt 1 tân binh xuất sắc không kém là tiền đạo Darwin Nunez, 22 tuổi, từ Benfica với mức phí tổng cộng tới 100 triệu euro.

Xem ra, Man City và Liverpool đã cbổ sung các bản hợp đồng “bom tấn” hứa hẹn một cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh khốc liệt hơn nữa ở mùa tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.