Dự án Intel ARC nguy cơ thất bại

Loan Chi
Loan Chi
05/08/2022 10:42 GMT+7

Lộ trình phát triển GPU ARC của Intel đang trải qua nhiều thăng trầm, với nhiều thử nghiệm cho thấy cần phải giải quyết nhiều vấn đề trước khi chính thức ra mắt.

Intel ARC là dòng card đồ họa rời hiệu năng cao do Intel sản xuất và tối ưu cho chơi game. Đây là dòng card Intel ARC đầu tiên sử dụng vi kiến trúc Xe-HPG dựa trên công nghệ Intel XE Graphics trước đó.

Theo Neowin, báo cáo mới từ phòng thí nghiệm Igor cho thấy dự án Intel có thể sụp đổ. Báo cáo đề cập những rắc rối với việc tích hợp hệ thống, sự bất đồng tại hội đồng quản trị và thậm chí cả các nhà bán lẻ.

Theo báo cáo, các nhà phân phối và nhà sản xuất ở châu Âu hiện không quan tâm đầu tư vào dự án Intel ARC. Đáng chú ý là thời điểm này đã rất lâu trước khi các thử nghiệm của dòng sản phẩm ARC bị rò rỉ. Intel cũng không đưa ra bất kỳ sự đảm bảo nào về giá cả.

Hãng không cung cấp quy trình hoàn trả sản phẩm cho doanh nghiệp để thay thế hoặc sửa chữa đủ sức cạnh tranh. Điều này đã làm cho dòng sản phẩm GPU mới là một khoản đầu tư mạo hiểm. Nếu không có sự quan tâm từ khách hàng, hội đồng quản trị phải đưa ra quyết định liệu nên rút lại toàn bộ dự án hay tiếp tục.

Báo cáo cho biết ít nhất một trong những đối tác lớn hiện đã ngừng hoàn toàn việc sản xuất card Intel ARC do lo ngại về chất lượng. Điều này từng xảy ra đối với GPU Alchemist, thế hệ đầu tiên của dòng sản phẩm ARC.

Dự án card đồ họa Intel ARC có thể sẽ thất bại

chụp màn hình

Công ty cũng đang có nhiều hàng tồn kho bao gồm các sản phẩm như card đồ họa, bo mạch chủ, Điều này cho thấy rất nhiều vốn đang bị giam giữ, vì thế sẽ chỉ còn một ít tài chính cho các thử nghiệm trên dòng sản phẩm ARC.

Cho đến nay Intel mới chỉ phát hành ARC A380, một GPU giá rẻ và chỉ bán ở Trung Quốc. Đây là sản phẩm đã hợp tác với các OEM (nhà sản xuất phụ tùng gốc) và nhà tích hợp hệ thống.

Ngày càng có nhiều vấn đề khiến Intel khó có thể bám sát tiến độ của hãng. Các thành viên hội đồng quản trị đã loại bỏ hoạt động tiếp thị, có vẻ series ARC sẽ sớm trở thành một dự án thất bại đối với Intel.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.