MemTest86 giúp xác định các RAM bị hỏng dễ dàng hơn

13/08/2022 11:16 GMT+7

Phiên bản mới của MemTest86 vừa được bổ sung tính năng giúp phát hiện lỗi bộ nhớ RAM - một trong những lỗi phổ biến nhất khiến PC không khởi động.

Theo TechUnwrapped, trước đây, người dùng có thể dựa vào tín hiệu từ bo mạch chủ như đèn LED, âm thanh hoặc thậm chí màn hình báo lỗi trong một số trường hợp để ghi nhận sự cố liên quan đến RAM. Điều này khá phức tạp đối với những người thiếu kinh nghiệm, và việc tìm kiếm thành phần lỗi sẽ không đơn giản. Mặc dù vậy, công cụ MemTest86 sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

MemTest86 có thể phát hiện ngay các sự cố trên RAM

chụp màn hình

Bản cập nhật gần đây dành cho MemTest86 không chỉ giúp xác định được mô-đun RAM đang bị lỗi mà còn cả con chip có vấn đề. Bằng cách này, chúng ta có thể xác định được ngay linh kiện bị hỏng hóc trên RAM và tiến hành thay thế linh kiện đó nếu có thể.

Một hạn chế ở tính năng mới trên MemTest86 chính là việc nó chưa thể làm việc với RAM DDR5 và chưa rõ liệu nhà phát hành có cải tiến khả năng đó trong tương lai hay không. Tuy nhiên, với việc giá RAM DDR5 đang bắt đầu giảm cùng sự sẵn sàng hỗ trợ của các chip mới từ AMD và Intel, DDR5 có thể trở thành tiêu chuẩn của RAM trong tương lai.

Được biết, MemTest86 là công cụ có thể cài đặt trên thanh USB giúp việc khai thác tiện dụng hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.