iPhone 14 Pro Max thiếu hàng giao, có thể hoãn sang tháng 11

25/10/2022 16:19 GMT+7

Các đợt hàng chính hãng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là mẫu iPhone 14 Pro Max thuộc dòng cao cấp nhất của Apple năm nay.

Trong số 4 smartphone Apple ra mắt năm nay, iPhone 14 Pro Max tiếp tục chứng minh sức hút của dòng máy cao cấp nhất khi nhu cầu thị trường quá cao, các đợt hàng phân phối chưa thể đáp ứng trong giai đoạn đầu. Hiện tượng này không chỉ xảy ra ở quốc tế mà còn ở Việt Nam.

iPhone 14 Pro và Pro Max được người Việt chuộng hơn 2 model còn lại trong series

anh quân

Theo đại diện CellphoneS, năm nay lượng khách hàng đăng ký quan tâm và đặt mua iPhone 14 series nói chung tăng gấp 2 - 3 lần so với thế hệ iPhone 13 ra mắt năm ngoái, tuy nhiên tổng lượng cung ứng hàng hóa lại gần như không đổi, từ đó dẫn tới cảnh thiếu hụt hàng trong đợt phân phối đầu tiên.

"Điều này cũng nằm trong dự đoán trước của các đại lý. Về đợt hàng tiếp theo, dự kiến ban đầu là cập bến Việt Nam trong khoảng ngày 20 tới 22.10 để trả hàng từ ngày 24.10, tuy nhiên theo thông tin mới nhất thì sẽ chậm mất khoảng 1 tuần do nhiều nguyên nhân khách quan. Việc này khiến lịch trả hàng đợt tiếp theo phải lùi sang sớm nhất là 30.10", anh Nguyễn Huy, đại diện hệ thống cho biết.

Bên cạnh đó, một số mẫu đang "hot" trên thị trường có thể bị trì hoãn lịch giao sang tận giữa tháng 11. Năm nay, Apple tung ra 2 mẫu iPhone màn hình 6,1 inch (14 và 14 Pro) cùng 2 mẫu 6,7 inch (14 Plus và 14 Pro Max) nhưng người tiêu dùng quốc tế cũng như Việt Nam chủ yếu quan tâm tới các thiết bị dòng Pro. Mẫu Pro Max tiếp tục "cháy hàng" trên thị trường do cung không đủ cầu. Trong khi iPhone 14 Pro Max đang tạm hết hàng ở nhiều hệ thống thì người dùng vẫn có thể mua 3 model còn lại mà không cần phải đặt trước.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Khối Viễn thông di động, Hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT nói: "Dòng sản phẩm Pro và Pro Max vẫn luôn trong tình trạng khan hàng từ ngày mở bán đến bây giờ. Dù việc giao hàng cho các đại lý lớn diễn ra liên tục, mỗi đợt hiện tại vẫn chưa đủ đáp ứng việc trả cọc. Chúng tôi có một số lượng hàng nhiều về trong ngày 25.10 để đáp ứng một phần nợ cọc cho những khách đã đặt trước và có một số lượng hàng lớn dự kiến nhận được vào tuần thứ 2 hoặc 3 của tháng 11 là có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là Pro Max".

Trước tình cảnh thiếu hàng iPhone 14 Pro Max chính hãng để giao, giới buôn hàng xách tay nhanh chóng điều chỉnh giá các máy đang sẵn có trong nước (nhập về từ nhiều thị trường quốc tế như Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Mỹ...), đặc biệt phiên bản tím - màu sắc mới được nhiều người quan tâm năm nay.

Theo tiết lộ của một chủ cửa hàng kinh doanh, giá iPhone xách tay đạt đỉnh vào giai đoạn 20.10 khi lượng hàng chính hãng có ít mà nhu cầu quà tặng lại rất cao. Thời điểm đó, giá máy được "vực dậy" sau giai đoạn giảm sâu để cạnh tranh với hàng chính hãng. Mức phổ biến của iPhone 14 Pro Max (xách tay) bản 128 GB và 256 GB dao động 35 - 37 triệu đồng, cao hơn 1 - 2 triệu đồng so với giá bán chính hãng (chưa kèm khuyến mại). Qua đỉnh này, sau thời điểm 20.10, giá máy xách tay đã giảm nhẹ 500.000 - 1 triệu đồng tùy model và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi có thông tin hàng chính hãng có thể trễ hẹn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.