Google bị phạt chống độc quyền 113 triệu USD ở Ấn Độ

26/10/2022 11:53 GMT+7

Google vừa bị phạt số tiền 113 triệu USD do buộc các nhà phát triển ứng dụng sử dụng hệ thống thanh toán nội bộ cho Play Store - kho ứng dụng Android của Google.

Theo Neowin, khoản phạt do Cơ quan giám sát chống độc quyền của Ấn Độ, CCI, đưa ra sau quá trình điều tra từ cuối năm 2020. CCI tuyên bố việc buộc mọi người sử dụng hệ thống thanh toán của Google Play (GPBS) áp đặt một “điều kiện không công bằng” đối với người tiêu dùng và nhà phát triển, như vậy là vi phạm luật của Ấn Độ.

Sau án phạt 162 triệu USD cách đây vài ngày, Google tiếp tục bị phạt tại Ấn Độ

afp

Đây là lộ trình mà Google và các công ty như Apple và Microsoft thực hiện nhằm đảm bảo rằng họ nhận được 30% phí cho tất cả các giao dịch tài chính liên quan đến ứng dụng - một chính sách mà các nhà phát triển đã phản đối trong nhiều năm.

Cơ quan cạnh tranh của Ấn Độ lưu ý để truy cập Play Store sẽ buộc các nhà phát triển phải chấp nhận sử dụng GPBS cho các ứng dụng trả phí và mua hàng trong ứng dụng, điều này là tùy tiện và không có bất kỳ lợi ích kinh doanh hợp pháp nào. Cũng theo CCI, Google không áp dụng hạn chế tương tự đối với YouTube, một hành vi được cho là phân biệt đối xử.

Sau hành động trừng phạt, CCI đã yêu cầu Google ngừng áp đặt hệ thống thanh toán gốc của Play Store đối với các nhà phát triển ứng dụng và yêu cầu Google cho phép các kênh thanh toán của bên thứ ba cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Công ty cũng đã được yêu cầu hạn chế thu thập dữ liệu người dùng từ các ứng dụng để đạt được lợi thế không công bằng và sẽ cung cấp sự minh bạch hoàn toàn khi thu thập và chia sẻ thông tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.